Cáo đỏ trổ tài bắt chuột kiểu trồng cây gây chú ý

Google News

(Kiến Thức) - Theo kỹ thuật của con cáo đỏ, khi phát hiện con mồi tiềm năng, nó sẽ lén lún đến gần, sau đó bất ngờ nhảy lên không trung rồi cắm mõm xuống hang ổ của con chuột.

Mới đây, nhiếp ảnh gia Roger Brendhagen đã bắt gặp cảnh tượng thú vị, khi cáo đỏ trổ tài bắt chuột.
Theo kỹ thuật của con cáo, khi phát hiện con mồi tiềm năng, nó sẽ lén lún đến gần, sau đó bất ngờ nhảy lên không trung rồi cắm mõm xuống hang ổ của con chuột.
Cao do tro tai bat chuot kieu trong cay gay chu y
 
Bởi vì động tác này cần nhanh nhẹn, dứt khoát và quyết đoán, hình ảnh lúc săn chuột của cáo đỏ có phần ngốc nghếch và vụng về, trông giống hệt như nó đang cố gắng trồng cây.
Cao do tro tai bat chuot kieu trong cay gay chu y-Hinh-2
 
Nhiếp ảnh gia Roger Brendhagen cho biết, vào thời điểm đó, con cáo đỏ này đã nhìn thấy một con chuột đồng chạy trên nền cỏ để về hang.
Cao do tro tai bat chuot kieu trong cay gay chu y-Hinh-3
 
Thấy con mồi tiềm năng, cáo đỏ đã quyết định săn mồi. Nó lặng lẽ đến gần và thận trọng từng bước một khi tiếp cận con mồi.

Mời quý vị xem video: Những hình ảnh động vật sơ sinh ấn tượng. Nguồn video: Có thể bạn chưa biết

Khi thời gian chín muồi, con cáo đỏ nhảy phốc lên từ mặt đất, vẽ nên một đường cong tuyệt đẹp và lao như một quả bom xuống bãi cỏ mềm mại.
Cao do tro tai bat chuot kieu trong cay gay chu y-Hinh-4
 
Mặc dù nhìn có vẻ vụng về, ngốc nghếch thế nhưng màn săn mồi của cáo đỏ đã thành công mỹ mãn. Con mồi đã ở trong móng vuốt của cáo đỏ, nó chắc chắn sẽ có một bữa tối ngon miệng. 
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)