Bí ẩn việc du hành thời gian trong bức tranh cổ?

Google News

(Kiến Thức) - Một bức tranh cổ có từ thế kỷ 19 khiến nhiều người tin rằng du hành thời gian có thật khi vẽ một cô gái cầm trên tay một vật giống hệt smartphone.

Trong những năm qua, giới chuyên gia, nhà khoa học không khỏi bối rối trước những bằng chứng về việc du hành thời gian trong các bức tranh cổ. Đặc biệt, mới đây, mọi người không khỏi bất ngờ trước bức tranh "The Expected One" vẽ vào khoảng năm 1850 - 1860 của họa sĩ người Áo Ferdinand Georg Waldmüller được trưng bày ở bảo tàng Neue Pinakothek tại Munich, Đức.
Bức tranh vẽ một phụ nữ trong trang phục thế kỷ 19 đang đi bộ dọc con đường mòn ở vùng đồng quê với đôi mắt nhìn chằm chằm vào một món đồ giống như điện thoại thông minh (smartphone) trên tay.
Bi an viec du hanh thoi gian trong buc tranh co?
Vật thể giống smartphone trong bức tranh "The Expected One" khiến một số người tin rằng việc du hành thời gian là có thật thật. 
Người phát hiện chi tiết bất ngờ, được cho là bằng chứng về việc du hành thời gian trong bức tranh trên là công chức về hưu Peter Russell.
Trong bức tranh trên, bên cạnh người phụ nữ đang đi trên con đường đất đá, mọi người còn chú ý đến một người đàn ông quỳ gối, cầm trên tay một bông hoa màu hồng và chờ đợi cô gái tới gần.
MỜI QUÝ ĐỘC GIẢ XEM VIDEO: Hé lộ bí mật du hành xuyên thời gian (Nguồn video: ohaytv)
Tuy nhiên, mọi sự chú ý của người phụ nữ trong tranh đều đổ dồn vào vật thể hình chữ nhật nhỏ bé mà cô đang cầm trong tay. Hình ảnh này khiến nhiều người liên tưởng đến những người "nghiện" dùng smartphone luôn dán chặt đôi mắt vào màn hình điện thoại khi đi trên đường ngày nay.
Tuy nhiên, trên thực tế, vật thể nhỏ bé bị hoài nghi là bằng chứng về việc du hành thời gian trên không phải là điện thoại thông minh mà là một quyển thánh ca. 
"Điều khiến tôi ấn tượng nhất là sự thay đổi lớn trong cách diễn giải bức tranh khiến cho toàn bộ bối cảnh được nâng tầm. Vào khoảng năm 1850 - 1860, mọi người xem tranh sẽ nhận ra đồ vật cô gái mải mê xem là một quyển thánh ca. Ngày nay, ai cũng sẽ nhận ra sự tương đồng giữa cảnh tượng trong tranh với hình ảnh một cô gái tuổi teen mải mê với mạng xã hội trên chiếc smartphone", ông Russell chia sẻ.
Tâm Anh (theo Daily Mail)

>> xem thêm

Bình luận(0)