2 thần đồng 14 tuổi có IQ cao hơn "ông hoàng vật lý" Hawking

Google News

2 thần đồng 14 tuổi học cùng lớp tại 1 trường trung học ở Anh, mới đây đã gây bất ngờ khi đạt IQ 162, chỉ số cao hơn "ông hoàng vật lý" Hawking.

2 thần đồng 14 tuổi Liam Gormley và Michael Gowie đang theo học tại trường St Bede’s Catholic College, Bristol, Anh đều có IQ đạt 162 điểm trong kỳ thi mới đây của Mensa.
2 than dong 14 tuoi co IQ cao hon "ong hoang vat ly" Hawking
Michael Gowie và Liam Gormley học cùng lớp và cùng đạt IQ là 162. 
Theo kết quả này, Liam và Michael có chỉ số IQ cao hơn “Ông hoàng vật lý”  Stephen Hawking.
Liam, ước mơ làm trong ngành phát triển game, chia sẻ: “Em rất bất ngờ với kết quả này. Em thấy thật tuyệt vời nhưng cũng không nghĩ quá nhiều về nó, sau đó thì quên luôn”.
Còn Michael mong muốn trở thành kỹ sư máy tính trong tương lai. Thần đồng 14 tuổi này cảm thấy khá bất ngờ: “Em không nghĩ mình có IQ cao đến vậy. Khi nhận được kết quả, em cảm thấy hạnh phúc và không còn căng thẳng, lo lắng”.
Tại trường Liam và Michael đang theo học, 2 thần đồng này không phải là những học viên ưu tú duy nhất.
2 bạn cùng lớp là Joseph Sharman (15 tuổi) và Hal Hewlett (14 tuổi) lần lượt có chỉ số IQ đạt 158 và 156. Cả 4 em cùng tham gia vào Tổ chức Mensa sau khi đạt kết quả kiểm tra IQ thuộc top 2% người thông minh nhất thế giới.
2 than dong 14 tuoi co IQ cao hon "ong hoang vat ly" Hawking-Hinh-2
4 thành viên mới gia nhập Mensa - Tổ chức của những người thông minh nhất thế giới. 
Bên cạnh đó, 2 em Oliwia Makulec và Ethan Woolley với IQ lần lượt là 152 và 148 cũng mới trở thành những người có trí tuệ vượt trội nhất nước Anh. Theo các nhà khoa học, chỉ số IQ trung bình của con người là 100.
Cô Catherine Hughes - Hiệu trưởng trường St Bede’s Catholic College rất tự hào về thành tích của những học sinh ưu tú: “Các em đã đạt được những thành tích phi thường khiến chúng tôi và cả trường cảm thấy rất tự hào. Không chỉ thông minh, các em còn có nhân cách tốt và có sự phát triển toàn diện. Tôi mong rằng, các em đều sẽ thành công trong học tập và cuộc sống”.
Theo Linh Trang/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)