SV sốc nặng khi phải học chung với cậu bé thần đồng

Google News

Nếu phải ngồi chung lớp với một thần đồng kém mình cả chục tuổi thế này, bạn cảm thấy thế nào? 

Không có gì phải xấu hổ khi bạn không phải là người giỏi nhất trong lứp học bởi đơn giản luôn có những người thông minh hơn những người khác. Nhưng nếu một thần đồng 11 tuổi giỏi giang hơn bạn, bạn sẽ cảm thấy thế nào. Chắc sẽ hơi khó chấp nhận một chút phải không?
SV soc nang khi phai hoc chung voi cau be than dong
Cậu bé 11 tuổi học đại học khiến nhiều sinh viên cùng lớp "khóc ròng". 
Đó là tình huống khó xử mà các sinh viên trường Đại học Toledo, Ohio, Mỹ đang gặp phải. Bạn học của họ là cậu bé thần đồng Daniel Liu mới có 11 tuổi.
"Cậu bé này 11 tuổi và đang học cùng lớp hóa hữu cơ với tôi", người dùng Twitter tên Cigdem Kahyaoglu, 19 tuổi, chia sẻ ảnh của bạn cùng lớp với một biểu tượng cảm xúc đang khóc ròng. "Cậu nhóc nói nếu chúng tôi có câu hỏi gì thì hãy gửi email cho cậu". Bài viết của Cigdem Kahyaoglu đã nhận được 230.000 lượt thích và hơn 100.000 lượt chia sẻ trong chưa đầy 24 tiếng đồng hồ.
SV soc nang khi phai hoc chung voi cau be than dong-Hinh-2
Daniel Liu từng gặp Bill Nye - một nhà khoa học, kỹ sư cơ khí, người dẫn chương trình, diễn viên nổi tiếng với biệt danh "anh chàng khoa học". 
Daniel Liu không phải là một cái tên lạ lẫm với nhiều người, cậu bé từng là người trẻ tuổi nhất giành học bổng 10.000 USD tại National Challenge Champion năm 2015, cuộc thi dành cho trẻ em 10 - 16 tuổi yêu thích hóa học. Tháng 4/2016, Daniel được gặp Tổng thống Mỹ Barack Obama tại Triển lãm khoa học ở Nhà Trắng.
SV soc nang khi phai hoc chung voi cau be than dong-Hinh-3
Daniel Liu nhận học bổng trị giá 10.000 USD. 
Một bạn học "khoe" đã đến gặp Daniel để xin chữ ký và được cậu cho cả địa chỉ email để liên lạc.
Nhiều sinh viên trong trường đã phải "cảm thán" trước trường hợp của cậu bé thần đồng: "Cậu bé 11 tuổi này còn thông minh hơn cả tôi đấy" hay "Cậu bé đã tham gia lớp toán học ở Đại học Toledo năm ngoái. Đứa trẻ đúng là một thiên tài".
Học chung với một cậu bé mới chỉ 11 tuổi trên giảng đường đại học là một điều thú vị tuy nhiên cũng không dễ dàng gì để làm quen với các anh chị sinh viên lớn hơn cậu bé cả chục tuổi.
Mời quý độc giả xem video về thần đồng 12 tuổi (nguồn Youtube):
Theo VnTinnhanh

Bình luận(0)