Vịt cô độc nhất TG qua đời "chấn động" Quốc hội New Zealand

Google News

Sống một mình bên vũng nước ven đường, chú vịt cô độc nhất thế giới Trevor trở thành con vật được nhiều người dân trên đảo quốc Niue yêu thích trong suốt một năm qua.

Vit co doc nhat TG qua doi
Chú vịt Trevor. 
Cái chết của chú vịt cô độc nhất thế giới Trevor sống tại đảo quốc Niue nhỏ bé ở Thái Bình Dương đã làm dấy lên niềm thương tiếc cho cả Quốc hội ở New Zealand, AFP đưa tin.
Trevor trở nên nổi tiếng vào năm ngoái khi một nhà báo đến từ New Zealand phát hiện ra rằng chú vịt này chỉ sống một mình gần một vũng nước.
Niue vốn là một hòn đảo nằm cách New Zealand khoảng 2.400km về phía đông bắc và là một trong những hòn đảo san hô lớn nhất thế giới. Niue không có ao hồ tự nhiên hoặc vùng đất ngập nước, do đó nhiều người tin rằng Trevor đã bị một cơn bão đánh dạt vào đây từ New Zealand.
Kể từ đó đến nay, chú vịt Trevor sống tại một vũng nước lớn bên đường và được các nhân viên cứu hộ cung cấp nước liên tục để nơi sinh sống không bị khô cạn, ABC đưa tin.
Chú vịt trở nên nổi tiếng tại địa phương khi Phó Tổng biên tập tờ The New Zealand Herald đến thăm quốc đảo và thích thú trước sự xuất hiện của Trevor. Sau đó, Trevor được mệnh danh là chú vịt cô đơn nhất thế giới vì chỉ sống một mình trên hòn đảo xa lạ.
Tuy nhiên, tháng ngày sống trong nổi tiếng của Trevor không được bao lâu khi người dân phát hiện chú vịt đã chết một cách bi thảm trong bụi rậm sau khi bị chó tấn công vào cuối tuần trước, một trang Facebook dành riêng cho Trevor cho biết.
Không những khiến nhiều người cảm thấy tiếc nuối, Trevor Mallard, Chủ tịch Hạ viện New Zealand đã gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến với người dân đảo Niue trên dòng thông báo về cái chết của chú vịt.
Theo Quốc Vinh/Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)