Tương lai của iPhone và iPad 2019: iOS 13 và camera 3D

Google News

Mặc dù vẫn còn tới 8 tháng nữa mới được “trình làng” nhưng thông tin về loạt iPhone 2019 đã khá rầm rộ.

Cụ thể, vào ngày 30/01 vừa qua, trang tin Bloomberg đã công bố một báo cáo mới, chứng thực một số thông tin rò rỉ của dòng iPhone 2019 với nhiêu chi tiết thú vị.
IPhone XI Max sẽ có 3 camera sau
Cũng như Tạp chí Phố Wall, Bloomberg tin rằng iPhone XI Max, có tên mã D43, sẽ có thiết lập ba camera sau. Giống như iPhone XS Max hiện tại, hệ thống này sẽ bao gồm một cảm biến chính đi kèm với một cảm biến tele. Thêm vào đó, camera thứ ba sẽ có khả năng chụp rộng hơn và cũng cho phép thu phóng phạm vi rộng hơn.
Tuong lai cua iPhone va iPad 2019: iOS 13 va camera 3D
Hình ảnh concept iPhone XI. 
Theo các chuyên gia công nghệ, cảm biến thứ ba này sẽ cho phép phần mềm Apple tự động sửa chữa video và ảnh nếu một đối tượng vô tình bị "bỏ rơi" bằng cách sử dụng dữ liệu được chụp bằng cảm biến thứ ba. Tuy nhiên, chiếc camera mới này sẽ chỉ hiện diện trên phiên bản iPhone lớn hơn. Người mua iPhone XI thông thường - có tên mã D42 - thay vào đó, sẽ phải thực hiện với thiết lập camera kép tương tự như trên iPhone X và iPhone XS. Thiết lập tương tự này cũng sẽ xuất hiện trên “người kế nhiệm” iPhone XR năm ngoái.
Bù lại, một điều sẽ có trên tất cả các thiết bị năm 2019 là chúng sẽ được cài đặt sẵn hệ điều hành iOS 13, một phiên bản Live Photos được cải tiến, tăng gấp đôi thời lượng của video lên 6 giây. Ngoài ra, chúng cũng được trang bị đi kèm với bộ xử lý được nâng cấp và các cảm biến Face ID được cập nhật.
Apple cũng được cho là đang thử nghiệm cổng USB-C trên dòng iPhone 2019 của mình. Tuy nhiên, hình ảnh rò rỉ lại không cho thấy điều này, do đó, có khả năng cổng kết nối Lightning vẫn sẽ được giữ lại.
iOS 13 với Chế độ tối – Dark Mode và các tính năng dành riêng cho iPad mới
Như đã đề cập ở trên, iPhone 2019 sẽ đến cùng với phiên bản hệ điều hành iOS 13. Phiên bản tiếp theo của hệ điều hành phổ biến này sẽ lần đầu tiên được ra mắt tại sự kiện Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu - WWDC thường niên của Apple vào tháng 6. “Gã khổng lồ” công nghệ có trụ sở tại Cupertino vẫn chưa xác nhận những tính năng mà nó sẽ mang lại nhưng theo Bloomberg, Dark Mode sẽ có mặt trên các thiết bị mới.
Tuong lai cua iPhone va iPad 2019: iOS 13 va camera 3D-Hinh-2
iPad Pro 9,7 inch 2017. 
Ngoài ra, một số bản cập nhật dành riêng cho iPad sẽ bao gồm một màn hình chính được chỉnh trang lại để tận dụng tốt hơn lợi thế của kích thước. Thêm nữa, thiết bị cũng có những cải tiến về quản lý tập tin và CarPlay cũng như khả năng tab thông qua nhiều phiên bản của một ứng dụng như các trang trong trình duyệt web. Cuối cùng, nguồn tin đã tuyên bố rằng dịch vụ đăng ký tạp chí và nền tảng streaming video sẽ đến với các sản phẩm thông qua các bản cập nhật phần mềm vào cuối năm nay.
iPad Mini 5 và iPad 10 inch (2019) sẽ sớm ra mắt
Trước khi tung loạt iPhone mới vào cuối năm nay và ra mắt iOS 13, Apple cũng dự kiến sẽ tiết lộ một phiên bản cập nhật của iPad tầm trung. Và để chứng thực các báo cáo trước đó, Bloomberg tuyên bố sản phẩm có thể đến vào đầu mùa xuân với màn hình 10 inch lớn hơn, viền bezel nhỏ hơn.
Ngoài ra, báo cáo cũng đề cập tới một phiên bản iPad Mini thế hệ thứ 5 - bản cập nhật cho dòng sản phẩm kể từ tháng 9 năm 2015 khi iPad Mini 4 được công bố.
Apple sẽ tập trung mạnh vào camera 3D trong năm 2020
Cũng trong báo cáo này, không có thông tin chi tiết nào về dòng sản phẩm Apple 2019 được cung cấp. Tuy nhiên, có khá nhiều thông tin liên quan đến các kế hoạch của Apple cho dòng iPhone 2020 của mình, cụ thể hơn là kế hoạch áp dụng camera 3D của hãng.
Tuong lai cua iPhone va iPad 2019: iOS 13 va camera 3D-Hinh-3
Concept iPhone XI. 
Theo báo cáo, iPhone 2020 của công ty sẽ bao gồm một camera 3D ở phía sau, có thể quét bất cứ thứ gì cách thiết bị tới 15 feet (4,5 mét), hỗ trợ hệ thống Face ID của Apple có thể quét các đối tượng được tìm thấy trong vòng 25 và 50 centimet. Hệ thống mới này sẽ sử dụng máy quét laser và sẽ tăng cường đáng kể các tính năng của iPhone. Nhờ đó, camera mới sẽ có khả năng đo độ sâu chính xác. Chế độ chân dung phổ biến của Apple cũng có thể thấy những cải tiến vượt bậc nhờ khả năng quét 3D của cảm biến.
Ban đầu, báo cáo tuyên bố rằng Apple sẽ đưa các cảm biến này ra phía sau của dòng sản phẩm hiện tại. Tuy nhiên, vì một lý do nào đó, “Táo Khuyết” đã trì hoãn tính năng này.
Hiện tại, công ty đang đàm phán với Sony về việc thử nghiệm các cảm biến mới và có khả năng chúng có thể được đưa vào các mẫu iPad Pro 2020, sẽ được giới thiệu trong nửa đầu năm nay.
Theo An Nhiên/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)