Trồng cây kim ngân, chôn 3 “nguyên liệu” này vào đất, rễ sẽ không thối

Google News

Xin giới thiệu cho bạn một trong những mẹo nhỏ khi trồng cây kim ngân trong nhà.

Cây kim ngân được nhiều người ưa chuộng vì giúp làm sạch không khí, đuổi muỗi, tăng cường ô xy. Ngoài ra nó còn mang ý nghĩa phong thủy như đón tài lộc, công danh vững chắc, tiền bạc sinh sôi nảy nở.

Trong cay kim ngan, chon 3 “nguyen lieu” nay vao dat, re se khong thoi

Tuy nhiên, bộ rễ của cây kim ngân này rất yếu, nếu không cẩn thận trong quá trình chăm sóc thì bộ rễ sẽ bị tổn thương, bị nấm sâu bệnh.

Muốn cây không bị thối rễ và luôn phát triển tốt thì trước hết phải dùng đất tơi xốp và thoáng khí để trồng cây. Sử dụng đất dinh dưỡng phù hợp rồi thì có thể cho thêm 3 nguyên liệu này vào nhé, sẽ chống thối rễ.

Trong cay kim ngan, chon 3 “nguyen lieu” nay vao dat, re se khong thoi-Hinh-2

1. Tỏi

Tỏi có tác dụng kháng khuẩn và chống viêm rất tốt, cũng như khả năng chống vi rút và tăng cường miễn dịch mạnh mẽ, giữ vai trò khử trùng đất, chống thối rễ!

Băm tỏi nhỏ, cho vào chai nhựa, đổ thêm 2/3 nước rồi đậy kín miệng chai để lên men. Khoảng hơn một tháng, nước tỏi sẽ lên men! Bạn pha loãng nước tỏi này ra và tưới vào gốc 2 tuần một lần, sẽ giúp phòng bệnh.

Trong cay kim ngan, chon 3 “nguyen lieu” nay vao dat, re se khong thoi-Hinh-3

Phần tỏi còn lại, bạn có thể chôn vào đất của cây. Nó đóng một vai trò tốt trong việc khử trùng và kháng bệnh, ngăn ngừa thối rễ.

2. Thuốc Aspirin

Aspirin có vai trò thúc đẩy sự phát triển, cải thiện sức đề kháng, củng cố bộ rễ của cây, có thể phòng trừ sâu bệnh cho cây phát tài rất hiệu quả.

Trong cay kim ngan, chon 3 “nguyen lieu” nay vao dat, re se khong thoi-Hinh-4

Trong thời kỳ sinh trưởng của cây kim ngân, cứ sau khoảng 15 ngày, giã nát aspirin rồi pha loãng với nước, tưới cho cây sẽ giúp cây có chất dinh dưỡng phong phú, bộ rễ phát triển mạnh mẽ, nhiều năm không bị thối rễ.

3. Tro

Tro thực vật chứa kali tự nhiên, có tác dụng tốt cho cây. Nếu cây kim ngân bị ngập nước thì có thể rắc một ít tro lên bề mặt đất của cây là được.

Trong cay kim ngan, chon 3 “nguyen lieu” nay vao dat, re se khong thoi-Hinh-5

Tuy nhiên, tro có tính kiềm, không nên sử dụng thường xuyên, nếu không sẽ không tốt cho phát triển lâu dài của cây.

Trong cay kim ngan, chon 3 “nguyen lieu” nay vao dat, re se khong thoi-Hinh-6

Theo Mimi/Công lý & Xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)