Trăn khổng lồ chết thảm vì nuốt phải con mồi 'khó xơi'

Google News

BRAZIL - Con trăn "khủng" đã phải bỏ mạng trên sông khi đang thưởng thức bữa ăn của mình.

Đoạn video được Rony Dronov, một hướng dẫn viên ghi lại được vào ngày 28/4 khi đang dẫn các học viên đi câu trên một con sông gần thành phố Dourados, Brazil. Hình ảnh ghi lại cho thấy, một con trăn Anaconda khổng lồ đang nổi lềnh phềnh trên mặt nước.
Rony Dronov sau đó đã kéo con trăn dài gần 4m đến một vùng nước nông để kiểm tra nguyên nhân khiến con vật thiệt mạng, thì phát hiện con mồi trong bữa ăn gần nhất đã khiến kẻ săn mồi phải trả giá bằng cả mạng sống.
Khi nhấc xác con trăn lên khỏi mặt nước, Rony phát hiện ra trong lúc nuốt một con cá cỡ đã bị phần vây sắc nhọn đâm xuyên qua họng con trăn khiến nó phải trả giá bằng cả mạng sống.
“Tôi đã làm hướng dẫn viên rất lâu ở đây nhưng chưa bao giờ bắt gặp cảnh tượng như thế này. Tôi vô cùng ấn tượng với cơ chế phòng vệ của cá. Mặc dù nó đã chết, nhưng nó cũng có thể khiến kẻ săn mồi phải bỏ mạng”, Rony Dronov cho biết.
Tran khong lo chet tham vi nuot phai con moi 'kho xoi'
Trăn Anaconda là loài trăn lớn, tuy không có nọc độc như rắn nhưng chúng có sức mạnh khủng khiếp. Chúng đều có đặc điểm chung là săn các loại động vật máu nóng bằng cách cắn rồi ngoạm, sau đó lấy thân mình cuốn mồi vào và siết chặt cho đến chết rồi nuốt vào từ từ. Trăn Anaconda có thể bơi với vận tốc đạt 20 km/h và có thể ở dưới nước trong tối đa 20 phút.
Tran khong lo chet tham vi nuot phai con moi 'kho xoi'-Hinh-2
Một con trăn Anaconda đang chiến đấu với cá sấu trên sông Cuiabá, Brazil.
Đây là loài trăn cực kỳ hung hãn, sẵn sàng tấn công mọi thứ đang cử động trước mắt chúng. Thức ăn của chúng bao gồm các loài động vật cỡ nhỏ như cá, chim, động vật gặm nhấm đến các loài có kích thước lớn như lợn rừng, hươu, nai… chúng đôi khi tấn công và ăn thịt cá sấu, thậm chí ăn thịt cả đồng loại trong điều kiện thức ăn thiếu thốn.
Tuy nhiên, đã có rất nhiều trường hợp trăn Anaconda phải bỏ mạng sau khi ăn nhầm các con mồi “khó xơi”.
Theo Đinh Tuấn/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)