Trải nghiệm nhiều công nghệ mới trên chặng bay Hà Nội - TP.HCM

Google News

(Kiến Thức) - Hành khách bay nội địa chặng Hà Nội - TP.HCM bắt đầu được sử dụng nhiều tiện tích công nghệ như đặt vé online chỉ cần 60 phút trước giờ bay, giải trí không dây, kết nối internet trên không...

 
Trai nghiem nhieu cong nghe moi tren chang bay Ha Noi - TP.HCM
 Hành khách đã có thể sử dụng internet trên chặng bay Hà Nội - TP.HCM
Vietnam Airlines vừa triển khai dịch vụ VnaXpress - Đường bay Hồ Chí Minh với đặc điểm mua vé sát giờ bay 60 phút trước giờ khởi hành thay vì 180 phút như thông thường qua ứng dụng di động, website, phòng vé... Ngoài ra, trong trường hợp đến sân bay sớm, hành khách có thể được mời lên chuyến bay có giờ khởi hành sớm hơn nếu chuyến bay còn chỗ trong vòng 120 phút so với giờ cất cánh ngay cả khi đã qua khu vực soi chiếu an ninh.
Hãng cũng cung cấp nhiều hình thức làm thủ tục nhất như làm thủ tục tự động (auto check-in) trên ứng dụng di động; làm thủ tục trực tuyến qua website, ứng dụng di động, kiosk ở sân bay; làm thủ tục ngoài sân bay (in-town check-in) tại Hà Nội, Đà Nẵng. Riêng hành khách xuất phát từ Hà Nội hoặc TP.HCM còn có thể làm thủ tục qua tổng đài 1900 6265.
Với dịch vụ trên không, hành khách được sử dụng dịch vụ giải trí không dây (wireless streaming) trên tàu bay thân hẹp Airbus A321NEO, dịch vụ WiFi kết nối Internet trên tàu bay thân rộng Airbus A350, ứng dụng giải trí VNA - FPT Play... Mới đây nhất, Hãng đã đổi mới suất ăn trên các chuyến bay giữa Hà Nội - TP.HCM và ra mắt ấn phẩm điện tử (E-reader) để hành khách có thể đọc báo, tạp chí ngay trên màn hình giải trí cá nhân.
Với dịch vụ ấn phẩm điện tử (E-reader), hành khách được trải nghiệm không gian đọc rộng mở với nhiều chủ đề phong phú từ du lịch, thời trang, văn hóa đến thời sự, tài chính, kinh doanh... Danh sách ấn phẩm bao gồm nhiều tạp chí nổi tiếng, được độc giả yêu thích như The Saigon Times, Thời báo Kinh tế Việt Nam, TravelMag, Heritage,... Để tạo thuận lợi cho đông đảo hành khách, hầu hết ấn phẩm được phục vụ với ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh. Các ấn phẩm được thường xuyên cập nhật, bổ sung để mang đến những thông tin mới nhất cho hành khách.
Theo nghiên cứu của Hiệp hội Trải nghiệm hành khách hàng không (APEX), 70% hãng bay trên thế giới đã chuyển từ cung cấp báo chí giấy sang phiên bản điện tử. Việc đưa vào vận hành ấn phẩm điện tử nằm trong chiến lược tổng thể trên chặng bay Hà Nội - TP.HCM nhằm nắm bắt xu hướng toàn cầu và hướng tới trở thành hãng hàng không kỹ thuật số, đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ đọc trên chuyến bay, đảm bảo an toàn sức khỏe cho hành khách nhờ hạn chế tiếp xúc và góp phần giảm thiểu lượng giấy in để bảo vệ môi trường.
Hoàng Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)