• Xã hội
    • Tuyển sinh
    • Đọc 30s
    • Soi - Xét
    • Sống 4 màu
    • Hỏi/Đáp
    • TIN VUSTA
    • Người tốt - Việc tốt
    • Cải chính - Xin lỗi
  • Thế giới
    • Thế giới 24h
    • Nóng - Sâu
    • Hồ sơ
    • Đời sống
  • Cộng đồng trẻ
    • Nhịp sống
    • Sốt mạng
    • Yêu
    • Thể thao
    • Chơi - Phượt
  • VIDEO
    • Bản tin 113 online
    • Chướng tai gai mắt
    • Hot
  • Kinh doanh
    • Tiền - Vàng
    • Nhà - Đất
    • Đại gia
    • Tiêu dùng
    • Hàng hót
  • Quân sự
    • Tin tức
    • Vũ khí
    • Quân đội
    • Quân sự Việt Nam
  • Kho tri thức
    • Thâm cung
    • Di sản
    • Ta & Tây
    • Giải mã
    • Phong thủy
    • Người nổi tiếng
    • Thiền
  • Khoa học & Công nghệ
    • Khoa học
    • Công nghệ
  • Ô tô - Xe máy
    • Xe
    • Phụ kiện
    • Dân chơi
  • Giải trí
    • Chat Sao
    • VBiz
    • Showbiz ngoại
    • Mốt và phong cách
    • Phim - nhạc
  • Khỏe Đẹp
    • Tin tức
    • Làm đẹp - giảm cân
    • Mẹ & Bé
    • Ăn ngon
    • Dinh dưỡng - Thuốc
    • Yêu - tám
  • Bạn đọc - Điều tra
Dòng sự kiện Tôm hùm đất - Crawfish   Chuyện Lạ Độc Hành tinh mới giống Trái đất Khám Phá Về Trái Đất Sư Tử Săn Mồi Rắn Khổng Lồ Trăn Khổng Lồ Ảnh Động Vật  Người Ngoài Hành Tinh Xem thêm các dòng sự kiện
  • Khoa học & Công nghệ

Mỹ từng thử nghiệm “vật thể bay không xác định” tốc độ siêu thanh

Cập nhật lúc: 07:10 21/12/2020

Cục lưu trữ quốc gia Mỹ lần đầu tiên công bố bản vẽ chiếc đĩa bay được Không lực Hoa Kỳ đặt một công ty tư nhân nghiên cứu chế tạo vào những năm 1950.

  • Tiết lộ cực nóng địa điểm che giấu bí mật khủng về UFO
  • Tiết lộ mới gây chấn động vụ UFO rơi ở Roswell năm 1947
Hải Nam
Sự kiện: Chuyện Lạ Độc Công nghệ tiên tiến
Chia sẻ
Trang: 1/12

Trong các tài liệu trên, dự án thiết kế đĩa bay của Mỹ mang mã hiệu bí mật là “Project 1794”. Theo tài liệu, dự kiến đĩa bay này có tốc độ siêu thanh và có tầm bay vào gần 2.000 km. Điều gây ngạc nhiên là Project 1794 lại được Mỹ giao cho người nước ngoài thực hiện. Đó là hãng đóng máy bay Avro Aircraft của Canada do kỹ sư người Anh John “Jack” Frost lãnh đạo.Để có được nguyên mẫu, chính phủ quy định với đối tác phải hoàn thành trong 2 năm. Kinh phí cấp cho dự án là 3,16 triệu đôla. Tạp chí Wired cho biết tính theo thời giá hiện nay, số tiền này vào khoảng 26,6 triệu USD.Nguyên mẫu của những chiếc đĩa bay, kể cả chiếc mang tên Project 1794, Không lực Hoa Kỳ đã ký hợp đồng nghiên cứu thiết kế với công ty Canada là Avro Aircraft. Hợp đồng cho biết nhận lời với Lầu năm góc, công ty sẽ chế tạo hai chiếc đĩa bay thử nghiệm.Theo sự sắp xếp của mạng lưới tư liệu ghi ngày 1/6/1956, chiếc đĩa bay được coi là thiết bị bay, cất cánh và hạ cánh theo phương thẳng đứng và bay với tốc độ từ 3 đến 4 Mach (đơn vị tốc độ của ngành hàng không, tương đương 3.200 - 4.300 km/giờ) trần bay (giới hạn độ cao) của đĩa bay là trên 30.000 km và khoảng cách bay tối đa là 1.800 km.Mô hình đĩa bay đầu tiên do John Frost thiết kế được gọi là Project Y. Hình dáng của nó giống như một cái lưỡi mai. Kế hoạch này được Bộ Quốc phòng Canada tài trợ với số tiền là 400.000 đô la Canada. Đến năm 1953, Avro Aircraft giới thiệu mô hình đĩa bay bằng gỗ và thông tin này nhanh chóng được các phương tiện truyền thông đưa tin. Khi đó báo giới còn đồn đoán, Canada sắp sửa có đĩa bay. Tuy thế, Project Y sau đó không được hỗ trợ thêm tài chính nên đành phải hủy bỏ.Theo tài liệu lưu trữ, hợp đồng đầu tiên của John Frost với không lực Mỹ ký vào năm 1955 và Avro Aircraft nhận được 750.000 USD tài trợ. Bước sang năm 1956, Avro Aircraft được đầu tư vào đĩa bay số tiền khá lớn: 2,6 triệu USD.Các kỹ sư của Avro Aircraft dưới sự lãnh đạo của John Frost đã thiết kế vài kiểu mẫu đĩa bay. Một vài cuộc thử nghiệm thuộc Project 1794 được tiến hành với hai kiểu đĩa bay Avrocar và VZ-9-AV. Các cuộc thử nghiệm này được Mỹ quay video và mới đây đã công bố cho công chúng xem.Qua đoạn băng video, có thể thấy rõ đĩa bay cất cánh theo phương thẳng đứng ở độ cao vừa phải. Tuy thế, khi bắt đầu chuyển qua chế độ bay thì nó tròng trành, không chắc chắn. Sau vài cuộc thử nghiệm Project 1794, phía Avro Aircraft bổ sung thêm một số cải tiến, nhưng lại không thuyết phục được phía Mỹ chi thêm tiền. Mỹ chính thức ngừng Project 1794 vào năm 1961.Tài liệu lưu trữ không cho biết vì sao Mỹ lại dừng chương trình này chỉ sau một vài năm thử nghiệm. Thực tế cho thấy, cỗ máy mà John Frost được giao nhiệm vụ chế tạo không chỉ là chiếc máy bay thông thường, mà nó là “vật bay” hoàn toàn mới, mà thời hạn từ một năm rưỡi đến hai năm để hoàn thành nó là điều không tưởng.Ý tưởng chế tạo đĩa bay vào thập niên 1950 không có gì mới lạ. Trước đó, các kỹ sư của Đức Quốc Xã từng thực hiện điều này. Vào năm 1939, dự án cỗ máy mang hình chiếc đĩa, có thể cất cánh thẳng đứng được nhà thiết kế hàng không Heinrich Focke của hãng Focke-Wulf đăng ký phát minh. Còn có một “chiếc đĩa bay” khác có tên gọi AS-6 do Arthur Sack thiết kế, nhưng khi thử nghiệm lại thất bại.Những thử nghiệm của John Frost sau này được áp dụng thành công cho loại máy bay trực thăng đa năng hạng nhẹ MD-520 NOTAR của Mỹ và các loại máy bay QSRA, Boeing YC-14, cũng như máy bay vận tải An-72 và An-74 của Liên Xô. Các loại máy bay này đều có thể cất cánh và hạ cánh trên một đường băng cực kỳ ngắn.Nguyên mẫu đĩa bay Avro Aircraft VZ-9 có trọng lượng 1,36 tấn, trọng tải 2,52 tấn. Nó có đường kính 5,5 mét, cao gần 1 mét, với 3 động cơ tuốc-bin Continental J69-T-9 và phi hành đoàn gồm 2 người. Theo lý thuyết, VZ-9 có thể đạt tốc độ 480 km/giờ, nhưng trên thực tế khi thử nghiệm nó chỉ bay được với vận tốc 56 km/giờ. Theo thiết kế, tầm bay của VZ-9 là 1.600 km, nhưng trên thực tế chỉ đạt 127 km.

My tung thu nghiem “vat the bay khong xac dinh” toc do sieu thanh
Trong các tài liệu trên, dự án thiết kế đĩa bay của Mỹ mang mã hiệu bí mật là “Project 1794”. Theo tài liệu, dự kiến đĩa bay này có tốc độ siêu thanh và có tầm bay vào gần 2.000 km. Điều gây ngạc nhiên là Project 1794 lại được Mỹ giao cho người nước ngoài thực hiện. Đó là hãng đóng máy bay Avro Aircraft của Canada do kỹ sư người Anh John “Jack” Frost lãnh đạo.
My tung thu nghiem “vat the bay khong xac dinh” toc do sieu thanh-Hinh-2
Để có được nguyên mẫu, chính phủ quy định với đối tác phải hoàn thành trong 2 năm. Kinh phí cấp cho dự án là 3,16 triệu đôla. Tạp chí Wired cho biết tính theo thời giá hiện nay, số tiền này vào khoảng 26,6 triệu USD.
My tung thu nghiem “vat the bay khong xac dinh” toc do sieu thanh-Hinh-3
Nguyên mẫu của những chiếc đĩa bay, kể cả chiếc mang tên Project 1794, Không lực Hoa Kỳ đã ký hợp đồng nghiên cứu thiết kế với công ty Canada là Avro Aircraft. Hợp đồng cho biết nhận lời với Lầu năm góc, công ty sẽ chế tạo hai chiếc đĩa bay thử nghiệm.
My tung thu nghiem “vat the bay khong xac dinh” toc do sieu thanh-Hinh-4
Theo sự sắp xếp của mạng lưới tư liệu ghi ngày 1/6/1956, chiếc đĩa bay được coi là thiết bị bay, cất cánh và hạ cánh theo phương thẳng đứng và bay với tốc độ từ 3 đến 4 Mach (đơn vị tốc độ của ngành hàng không, tương đương 3.200 - 4.300 km/giờ) trần bay (giới hạn độ cao) của đĩa bay là trên 30.000 km và khoảng cách bay tối đa là 1.800 km.
My tung thu nghiem “vat the bay khong xac dinh” toc do sieu thanh-Hinh-5
Mô hình đĩa bay đầu tiên do John Frost thiết kế được gọi là Project Y. Hình dáng của nó giống như một cái lưỡi mai. Kế hoạch này được Bộ Quốc phòng Canada tài trợ với số tiền là 400.000 đô la Canada. Đến năm 1953, Avro Aircraft giới thiệu mô hình đĩa bay bằng gỗ và thông tin này nhanh chóng được các phương tiện truyền thông đưa tin. Khi đó báo giới còn đồn đoán, Canada sắp sửa có đĩa bay. Tuy thế, Project Y sau đó không được hỗ trợ thêm tài chính nên đành phải hủy bỏ.
My tung thu nghiem “vat the bay khong xac dinh” toc do sieu thanh-Hinh-6
Theo tài liệu lưu trữ, hợp đồng đầu tiên của John Frost với không lực Mỹ ký vào năm 1955 và Avro Aircraft nhận được 750.000 USD tài trợ. Bước sang năm 1956, Avro Aircraft được đầu tư vào đĩa bay số tiền khá lớn: 2,6 triệu USD.
My tung thu nghiem “vat the bay khong xac dinh” toc do sieu thanh-Hinh-7
Các kỹ sư của Avro Aircraft dưới sự lãnh đạo của John Frost đã thiết kế vài kiểu mẫu đĩa bay. Một vài cuộc thử nghiệm thuộc Project 1794 được tiến hành với hai kiểu đĩa bay Avrocar và VZ-9-AV. Các cuộc thử nghiệm này được Mỹ quay video và mới đây đã công bố cho công chúng xem.
My tung thu nghiem “vat the bay khong xac dinh” toc do sieu thanh-Hinh-8
Qua đoạn băng video, có thể thấy rõ đĩa bay cất cánh theo phương thẳng đứng ở độ cao vừa phải. Tuy thế, khi bắt đầu chuyển qua chế độ bay thì nó tròng trành, không chắc chắn. Sau vài cuộc thử nghiệm Project 1794, phía Avro Aircraft bổ sung thêm một số cải tiến, nhưng lại không thuyết phục được phía Mỹ chi thêm tiền. Mỹ chính thức ngừng Project 1794 vào năm 1961.
My tung thu nghiem “vat the bay khong xac dinh” toc do sieu thanh-Hinh-9
Tài liệu lưu trữ không cho biết vì sao Mỹ lại dừng chương trình này chỉ sau một vài năm thử nghiệm. Thực tế cho thấy, cỗ máy mà John Frost được giao nhiệm vụ chế tạo không chỉ là chiếc máy bay thông thường, mà nó là “vật bay” hoàn toàn mới, mà thời hạn từ một năm rưỡi đến hai năm để hoàn thành nó là điều không tưởng.
My tung thu nghiem “vat the bay khong xac dinh” toc do sieu thanh-Hinh-10
Ý tưởng chế tạo đĩa bay vào thập niên 1950 không có gì mới lạ. Trước đó, các kỹ sư của Đức Quốc Xã từng thực hiện điều này. Vào năm 1939, dự án cỗ máy mang hình chiếc đĩa, có thể cất cánh thẳng đứng được nhà thiết kế hàng không Heinrich Focke của hãng Focke-Wulf đăng ký phát minh. Còn có một “chiếc đĩa bay” khác có tên gọi AS-6 do Arthur Sack thiết kế, nhưng khi thử nghiệm lại thất bại.
My tung thu nghiem “vat the bay khong xac dinh” toc do sieu thanh-Hinh-11
Những thử nghiệm của John Frost sau này được áp dụng thành công cho loại máy bay trực thăng đa năng hạng nhẹ MD-520 NOTAR của Mỹ và các loại máy bay QSRA, Boeing YC-14, cũng như máy bay vận tải An-72 và An-74 của Liên Xô. Các loại máy bay này đều có thể cất cánh và hạ cánh trên một đường băng cực kỳ ngắn.
My tung thu nghiem “vat the bay khong xac dinh” toc do sieu thanh-Hinh-12
Nguyên mẫu đĩa bay Avro Aircraft VZ-9 có trọng lượng 1,36 tấn, trọng tải 2,52 tấn. Nó có đường kính 5,5 mét, cao gần 1 mét, với 3 động cơ tuốc-bin Continental J69-T-9 và phi hành đoàn gồm 2 người. Theo lý thuyết, VZ-9 có thể đạt tốc độ 480 km/giờ, nhưng trên thực tế khi thử nghiệm nó chỉ bay được với vận tốc 56 km/giờ. Theo thiết kế, tầm bay của VZ-9 là 1.600 km, nhưng trên thực tế chỉ đạt 127 km.

Tin tài trợ

  • Nhiều doanh nghiệp niêm yết có lãi kỷ lục trong năm COVID-19

    Nhiều doanh nghiệp niêm yết có lãi kỷ lục trong năm COVID-19

    PVP báo lãi kỷ lục năm 2020 nhờ giá cước tốt

    PVP báo lãi kỷ lục năm 2020 nhờ giá cước tốt

    VN-Index tiếp tục giảm sâu 39 điểm về dưới vạch xuất phát đầu năm 2021

    VN-Index tiếp tục giảm sâu 39 điểm về dưới vạch xuất phát đầu năm 2021

  • Saigonres có thể lỗ 3 tỷ đồng trong quý 4/2020?

    Saigonres có thể lỗ 3 tỷ đồng trong quý 4/2020?

    SZC báo lãi tăng 39% trong năm 2020, cổ phiếu đang đà leo dốc

    SZC báo lãi tăng 39% trong năm 2020, cổ phiếu đang đà leo dốc

    Lãi ròng quý 4 của Sabeco tăng mạnh 45%, lượng tiền nắm giữ vơi gần 1.400 tỷ đồng

    Lãi ròng quý 4 của Sabeco tăng mạnh 45%, lượng tiền nắm giữ vơi gần 1.400 tỷ đồng

  • Thị giá FIT giảm sàn 4 phiên, Công ty riêng của Chủ tịch gom thêm 20 triệu cổ phiếu

    Thị giá FIT giảm sàn 4 phiên, Công ty riêng của Chủ tịch gom thêm 20 triệu cổ phiếu

    CII tiếp tục huy động 1.600 tỷ đồng trái phiếu

    CII tiếp tục huy động 1.600 tỷ đồng trái phiếu

    Bình Định phê duyệt quy hoạch khu du lịch Hòn Đất

    Bình Định phê duyệt quy hoạch khu du lịch Hòn Đất

Tin tức Khoa học & Công nghệ mới nhất

  • Nữ diễn viên nổi tiếng Hollywood phát minh ra wifi và bluetooth

    Nữ diễn viên nổi tiếng Hollywood phát minh ra wifi và bluetooth

  • Nữ golf thủ nóng bỏng nhất hành tinh được tạp chí PlayBoy để mắt

    Nữ golf thủ nóng bỏng nhất hành tinh được tạp chí PlayBoy để mắt

  • Tương lai bấp bênh của mạng xã hội dưới thời Tổng thống Biden

    Tương lai bấp bênh của mạng xã hội dưới thời Tổng thống Biden

  • Cách sinh tồn của bộ tộc sống tại nơi lạnh nhất thế giới

    Cách sinh tồn của bộ tộc sống tại nơi lạnh nhất thế giới

  • Cập nhật ngay iOS 14.4 để bảo vệ an toàn tuyệt đối cho “dế”

    Cập nhật ngay iOS 14.4 để bảo vệ an toàn tuyệt đối cho “dế”

  • “Đỉnh cao” đôi giày chiến đấu định vị, phun lửa và bắn đạn

    “Đỉnh cao” đôi giày chiến đấu định vị, phun lửa và bắn đạn

Tin hình ảnh mới

  • Soi tài năng của Lâm Vỹ Dạ đóng Táo quân 2021

    Soi tài năng của Lâm Vỹ Dạ đóng Táo quân 2021

  • Ra đường, dân tình nhìn tình huống giao thông này mà khiếp

    Ra đường, dân tình nhìn tình huống giao thông này mà khiếp

  • Những thông tin mới nhất về kho vũ khí hạt nhân của Trung Quốc

    Những thông tin mới nhất về kho vũ khí hạt nhân của Trung Quốc

  • Ảnh hiếm lính Đức trên chiến trường Thế chiến 1 khốc liệt

    Ảnh hiếm lính Đức trên chiến trường Thế chiến 1 khốc liệt

  • Nữ diễn viên nổi tiếng Hollywood phát minh ra wifi và bluetooth

    Nữ diễn viên nổi tiếng Hollywood phát minh ra wifi và bluetooth

  • Mai trắng phủ rêu mốc đầy thân, giá chục triệu đồng/gốc

    Mai trắng phủ rêu mốc đầy thân, giá chục triệu đồng/gốc

  • Trước khi có giấy, con người viết trên chất liệu gì?

    Trước khi có giấy, con người viết trên chất liệu gì?

  • M5 CS 2022 mạnh nhất lịch sử BMW, từ 3,3 tỷ đồng

    M5 CS 2022 mạnh nhất lịch sử BMW, từ 3,3 tỷ đồng

  • Tổng thống Biden sẽ tái khởi động “di sản” nào của ông Obama?

    Tổng thống Biden sẽ tái khởi động “di sản” nào của ông Obama?

  • Nga đưa hệ thống phòng không mạnh nhất tới Kuril, Nhật toát mồ hôi

    Nga đưa hệ thống phòng không mạnh nhất tới Kuril, Nhật toát mồ hôi

  • Tên lửa chống tăng Nga khiến mọi loại xe tăng phải khiếp vía ở Syria

    Tên lửa chống tăng Nga khiến mọi loại xe tăng phải khiếp vía ở Syria

  •  Chim bồ câu được phong anh hùng giải cứu hơn 500 binh sĩ

    Chim bồ câu được phong anh hùng giải cứu hơn 500 binh sĩ

  • Xã hội
    • Tuyển sinh
    • Đọc 30s
    • Soi - Xét
    • Sống 4 màu
    • Hỏi/Đáp
    • TIN VUSTA
    • Người tốt - Việc tốt
    • Cải chính - Xin lỗi
  • Thế giới
    • Thế giới 24h
    • Nóng - Sâu
    • Hồ sơ
    • Đời sống
  • Cộng đồng trẻ
    • Nhịp sống
    • Sốt mạng
    • Yêu
    • Thể thao
    • Chơi - Phượt
  • VIDEO
    • Bản tin 113 online
    • Chướng tai gai mắt
    • Hot
  • Kinh doanh
    • Tiền - Vàng
    • Nhà - Đất
    • Đại gia
    • Tiêu dùng
    • Hàng hót
  • Quân sự
    • Tin tức
    • Vũ khí
    • Quân đội
    • Quân sự Việt Nam
  • Kho tri thức
    • Thâm cung
    • Di sản
    • Ta & Tây
    • Giải mã
    • Phong thủy
    • Người nổi tiếng
    • Thiền
  • Khoa học & Công nghệ
    • Khoa học
    • Công nghệ
  • Ô tô - Xe máy
    • Xe
    • Phụ kiện
    • Dân chơi
  • Giải trí
    • Chat Sao
    • VBiz
    • Showbiz ngoại
    • Mốt và phong cách
    • Phim - nhạc
  • Khỏe Đẹp
    • Tin tức
    • Làm đẹp - giảm cân
    • Mẹ & Bé
    • Ăn ngon
    • Dinh dưỡng - Thuốc
    • Yêu - tám
  • Bạn đọc - Điều tra
Tin Tức Thế Giới Tin Xa Hoi Xem Phong Thuy Bao Dien Tu Tin Tuc Quan Su Gia Xang Dau Phiến Quân Is Điểm Chuẩn Đại Học 2015 Ducati Việt Nam Tin Tức Ôtô Xe Máy Siêu Xe Việt Nam Phụ Kiện Xe Hơi Xe Độ Việt Nam Tin Tức Truyền Hình Bản Tin 113 Online Clip Hot Trong Tuần Tin Tức Khám Phá Thế Giới Động Vật Hình Ảnh Vũ Trụ Đề Thi Môn Toán Đề Thi Môn Văn Đề Thi Môn Vật Lý Đề Thi Môn Hóa Học Đề Thi Môn Sinh Học Đề Thi Môn Tiếng Anh

Trang web đang trong quá trình cấp phép.

Điện thoại: 024 6 254 3519 Hotline: 096 523 77 56

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status
Lên đầu