Top smartphone cao cấp phát hành trong năm 2017

Google News

2017 hứa hẹn những cuộc đua khốc liệt của các smartphone cao cấp hàng đầu thế giới như Apple, Samsung, LG, HTC, iPhone 8, LG G6, HTC Ocean...

Top smartphone cao cap phat hanh trong nam 2017
 Nếu không có sự cố cháy nổ trên sản phẩm Galaxy Note 7 thì năm 2016 vừa qua là một năm khá thành công với mảng điện thoại của Samsung, đặc biệt là với flagship Galaxy S7 Edge. Thậm chí có tin đồn cho rằng, nhà sản xuất smartphone Hàn Quốc này còn có ý định dừng sản xuất phiên bản smartphone cao cấp khác là Galaxy S8 mà thay vào đó sẽ là phát hành 02 phiên bản Galaxy S8 Edge và tăng độ phân giải màn hình lên mức 4K. Có một điều khá chắc chắn là S8 sẽ được trang bị vi xử lý Exynos mới nhất và mạnh nhất trên thị trường trong năm 2017 này, nhưng chắc hẳn nhiều người vẫn thích chipset Snapdragon 835 hơn. S8 có thể vẫn được tích hợp hệ điều hành Android Nougat với giao diện cảm ứng TouchWiz do chính Samsung phát triển. Ngày phát hành S8 theo thông lệ sẽ là 26/02/2017, nhưng có tin đồn rằng Samsung sẽ rời đến tháng 4/2017.

Top smartphone cao cap phat hanh trong nam 2017-Hinh-2
Mới đây, Nokia đã chính thức khẳng định sẽ quay trở lại thị trường smartphone bằng việc phát hành ít nhất là 02 phiên bản điện thoại chạy hệ điều hành Android trong năm 2017 này. Mặc dù, đến thời điểm này, các thông tin về smartphone của Nokia rất hạn chế, nhưng được biết 02 mô hình đó là Nokia D1C và Nokia P1. Nokia D1C là một smartphone tầm trung với vi xử lý Snapdragon 430 và màn hình HD với các kích cỡ như 5,2 hoặc 5,5-inch. Trong khi đó, P1 được cho là smartphone cao cấp với kim loại đầu tiên của Nokia. P1 có thể có 02 kích cỡ, nhưng cung cấp 01 màn hình Quad HD. Smartphone này có thể được trang bị phần cứng mới nhất và một camera cao cấp, nhưng có rất ít thông tin chi tiết vào lúc này. 

Top smartphone cao cap phat hanh trong nam 2017-Hinh-3
LG đang gặp phải một vấn đề khi đặt tên cho smartphone thế hệ mới của mình. Năm 2016, thị trường smartphone có phiên bản LG G5 và họ tin tưởng rằng bản “kế nhiệm” sẽ là G6, tuy nhiên cái tên này hiện đang đặt cho phiên bản tivi hàng đầu của hãng. Vì vậy, LG sẽ phải thay đổi tên gọi cho smartphone phát hành năm nay. LG G6 sẽ đi kèm với một thiết kế không mô-đun và toàn bộ mặt sau là lớp kính 3D độc đáo cũng như một màn hình 2,5D ở phía trước. Điều này cũng có nghĩa là phiên bản smartphone sắp tới sẽ không còn viền và hơi vát về phía cuối. G6 sẽ đi kèm với một màn hình hiển thị 5,3 inch với độ phân giải điểm ảnh 1440 x 2560 và một bộ xử lý Snapdragon 835 bên trong. Đây sẽ là chipset mới nhất được công bố bởi Qualcomm. Bên cạnh đó, smartphone này còn được hỗ trợ cổng USB Type – C và một jack cắm tai nghe 3,5 mm ở phía trên. 

Top smartphone cao cap phat hanh trong nam 2017-Hinh-4
HTC Ocean Thiết bị cầm tay cao cấp tiếp theo của HTC được cho là có tên gọi là HTC Ocean. Qua một đoạn video rò rỉ được đăng trên trang Twitter cho thấy HTC sẽ phát hành 03 phiên bản smartphone mới cùng lúc. Qua đoạn video cho thấy, smartphone sẽ không có nút và sử dụng giọng nói, cử chỉ, lướt để kiểm soát. Nhiều người còn cho rằng smartphone này sẽ có tên gọi là HTC 11 và được công bố vào tháng 2 hoặc 3/2017. 

Top smartphone cao cap phat hanh trong nam 2017-Hinh-5
Honor đang chuẩn bị khởi động một smartphone mới tại CES 2017 và thông tin này đã được hãng chính thức xác nhận với truyền thông. Có một sự trùng hợp ngẫu nhiên là Huawei cũng tung ra thị trường một phiên bản mang tên Mate 9. Được biết, Mate 9 của Honor sẽ được trang bị màn hình cỡ lớn 5,9 inch với độ phân giải full HD, camera kép ở mặt sau và vi xử lý HiSilicon Kirin 950 (mạnh ngang ngửa Snapdragon 820 của Qualcomm) 

Top smartphone cao cap phat hanh trong nam 2017-Hinh-6
 Khi phát hành smartphone P9 vào tháng 4/2016, Huawei cố tình không tham gia Hội nghị Di động toàn cầu MWC 2016, mà thay vào đó là tự tổ chức một sự kiện ra mắt của riêng mình tại Luân Đôn, Anh. Không hiểu lần ra mắt sản phẩm P10 thì Huawei có phá lệ này hay không? Huawei P10 sẽ sở hữu màn hình cong 2 cạnh, giống với Galaxy S7 edge hay smartphone mới ra mắt của họ là Mate 9 (bản Porsche Design). Bên cạnh đó, model này cũng sẽ hỗ trợ công nghệ sạc không dây. Đặc biệt, bộ phận cảm biến vân tay sẽ được di chuyển từ mặt sau lên mặt trước của máy, bên dưới nút Home cứng. Camera kép 12 MP sẽ được trang bị cảm biến của hãng máy ảnh nổi tiếng thế giới Leica và camera trước là 8 MP. Đáng lưu ý, màn hình 5,5 inch cong của Huawei sẽ hỗ trợ độ phân giải Quad HD (1.440 x 2.560 pixel) và vi xử lý Kirin 960.

Top smartphone cao cap phat hanh trong nam 2017-Hinh-7
 Có tin đồn, nhà sản xuất sẽ bỏ qua phiên bản số 4 vì văn hóa tín ngưỡng Trung Quốc coi đây là một con số không đẹp và tiến thằng lên OnePlus 5. Theo đó, smartphone này sẽ có một lớp vỏ hoàn toàn bằng gốm, có đôi chút khác biệt so với OnePlus 3T. Bên cạnh đó, OnePlus 5 có màn hình hiển thị 5,3 inch, kèm theo vi xử lý Snapdragon 835 của Qualcomm và ngày phát hành là tháng 5 hoặc 6/2017.

Top smartphone cao cap phat hanh trong nam 2017-Hinh-8
Năm 2017 là một dấu mốc quan trọng với Apple, khi hãng này kỷ niệm 10 năm ngày phát hành phiên bản iPhone đầu tiên. Trước những phản ứng của người dùng về iPhone 7 là thiết tính sáng tạo, thiết kế đơn điệu, tính năng nghèo nàn… Apple được cho là sẽ mạnh tay cải tiến trên iPhone 8 ra mắt tháng 9/2017. Thậm chí nhà sản xuất còn đổi tay người thiết kế trên phiên bản iPhone sắp tới. Theo nhiều nguồn tin, Apple sẽ trang bị cho iPhone 8 những tính năng mạnh nhất như sạc không dây, màn hình hiện thị cong OLED, camera kép và đặc biệt sẽ có 03 phiên bản iPhone 8 khác nhau, trong đó có một phiên bản là iPhone Pro. Có 02 phiên bản giống như các phiên bản tiền nhiệm là màn hình 4,7 và 5,5 inch và phiên bản thứ 03 cao cấp hơn, sở hữu màn hình OLED có kích thước lớn hơn 5,5 inch. 

Theo Hoàng Thanh/Xahoithongtin

>> xem thêm

Bình luận(0)