Tạm giữ ba người nghi che giấu cho tử tù Nguyễn Văn Tình

Google News

(Kiến Thức) - Cơ quan công an tỉnh Hòa Bình đã cho mời một số người liên quan đến để xác minh thông tin giúp sức, che giấu cho đối tượng Tình chạy trốn.

Liên quan đến vụ việc hai tử tù bỏ trốn khỏi trại giam T16 – Bộ Công an - Lê Văn Thọ (tức Thọ “sứt”, 37 tuổi, trú tại xã Thanh Sơn, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương) và Nguyễn Văn Tình (28 tuổi, trú tại xã Đông Xuân, huyện Quốc Oai, Hà Nội), sáng 18/9, trao đổi với PV Kiến Thức, Trung tá Bùi Tiến Phúc - Trưởng Công an huyện Kỳ Sơn (tỉnh Hòa Bình) cho biết, vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Hòa Bình triệu tập ba người liên quan đến vụ tử tù Nguyễn Văn Tình.
Trong khi đó, xác nhận thêm với PV Kiến Thức, Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình - Đại tá Phạm Hồng Tuyến cũng cho hay: Những người liên quan được mời đến để xác minh rõ các thông tin về việc giúp sức, che giấu cho Nguyễn Văn Tình trong khi đối tượng này chạy trốn.
Theo đó, danh tính ba người có hành vi che giấu, tiếp tay cho Tình bỏ trốn là Nguyễn Văn Hạnh (SN 1972), Nguyễn Văn Việt (SN 1985), Nguyễn Văn Ba (SN 1989 cùng trú tại xóm Mùn 6, xã Yên Quan, huyện Kỳ Sơn, Hòa Bình).
Hiện tại những người bị triệu tập đã được bàn giao cho Công an Hà Nội thụ lý.
Tam giu ba nguoi nghi che giau cho tu tu Nguyen Van Tinh
 Nguyễn Văn Tình bị bắt tại Hòa Bình.
Trước đó, tại buổi họp báo chiều 17/9, do Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Bộ Công an tổ chức, Đại tá Phạm Trọng Điềm - Phó Cục trưởng C47 - cho biết, trong quá trình chạy trốn, Nguyễn Văn Tình đã được một số người giúp đỡ.
Như Kiến Thức đã đưa tin, vào khoảng 15h22 ngày 16/9, cơ quan công an tỉnh Hải Dương kết hợp với Bộ công an đã bắt được tử tù Lê Văn Thọ khi đối tượng này đang đi taxi Thành Đông đến địa bàn khu vực Phố Hóp (xã Nam Hồng, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương).
Lúc 17h ngày 16/9, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an xác định đối tượng Nguyễn Văn Tình có mặt tại xã Tân Sơn (huyện Mai Châu). Đến 1h30 phút rạng sáng ngày 17/9, sau gần 150 giờ đầy khó khăn và gian khổ, các cán bộ chiến sĩ đã bắt giữ được đối tượng trốn tại lán Nương, thuộc khu rừng già (xã Tân Sơn).
Hưng Bùi

>> xem thêm

Bình luận(0)