Tội phạm dùng drone ném chất nổ vào cảnh sát

Google News

Tội phạm ma tuý ở Mexico dùng máy bay không người lái như một loại vũ khí hiện đại để chống lại lực lượng an ninh.

Theo BBC, một số đối tượng tình nghi là tội phạm ma túy ở Mexico đã sử dụng máy bay không người lái để thả chất nổ vào cảnh sát, khiến hai cảnh sát đang làm nhiệm vụ bị thương hôm 20/4. Vụ việc xảy ra tại bang Michoacán, thuộc miền tây Mexico.

Các quan chức nước này cho rằng băng đảng ma tuý khét Jalisco New Generation Cartel (CJNG) chính là nhóm đứng sau cuộc tấn công này.

Drone (máy bay không người lái) là vũ khí mới nhất mà tội phạm ma tuý dùng để chống lại lực lượng an ninh và những người tố cáo chúng. Trước đó vào tháng 8/2020, 2 chiếc drone khác cũng được tìm thấy trong xe của các thành viên CJNG.

Toi pham dung drone nem chat no vao canh sat

Với khả năng điều khiển từ xa, drone đang dần trở thành vũ khí mà tội phạm dùng để chống lại lực lượng an ninh. Ảnh: Maxidor.

Hiện không có nhiều chi tiết được tiết lộ về cuộc tấn công nhưng truyền thông địa phương cho biết hai chiếc drone lần này có thể đã được giấu trong cốp ôtô, cách thức tương tự với trường hợp phát hiện trước đó.

Theo các chuyên gia, những chiếc máy bay tịch thu được vào tháng 8/2020, chứa đầy chất nổ nhựa và vòng bi, có chế độ điều khiển, kích nổ từ xa và có thể gây ra thương vong đáng kể nếu phát nổ.

Theo BBC, hai sĩ quan bị thương thuộc đội đặc nhiệm được cử đến để "dọn dẹp" các con đường dẫn đến thành phố Aguililla, bang Michoacán. Các băng đảng thường án ngữ, cản trở lực lượng an ninh tiếp cận khu vực này.

Theo Sang Trần/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)