Du khách bơi cùng cá mập bất chấp cảnh báo ở Israel

Google News

Khi hàng chục con cá mập tụ tập gần bờ biển khu vực Tel Aviv (Israel), khách du lịch đổ xô đến đây để xuống nước chụp hình.

Hàng năm, khách du lịch đổ xô đến vùng nước đầy cá mập ở thành phố Hadera, miền bắc Israel, theo một truyền thống kỳ lạ.
Tại vùng nước sâu đến thắt lưng trên biển Địa Trung Hải, du khách tập trung bơi quanh những con cá mập đen và cá mập cát dài tới 3 m. Cá mập tụ tập hàng năm ở khu vực này để bơi trong dòng nước ấm chảy ra biển, đến từ một cửa xả của nhà máy điện gần đó.
Du khach boi cung ca map bat chap canh bao o Israel
 Đám đông lội nước, cầm điện thoại chụp ảnh cá mập. Ảnh: AFP.
Cơ quan quản lý công viên và thiên nhiên Israel đã cảnh báo các thợ lặn nghiệp dư và chuyên nghiệp tránh xa loài sinh vật này: "Việc tương tác với cá mập không thể dự đoán hoặc kiểm soát được, và trong những ngày gần đây, hành vi của cá mập cũng đã có sự thay đổi. Chúng là loài có nguy cơ tuyệt chủng, việc cho ăn và tiếp xúc với cá mập là bất hợp pháp".
Tiến sĩ Aviad Scheinin, một chuyên gia về động vật ăn thịt ở Đại học Haifa (Israel), cho biết phần lớn cá mập xuất hiện ở vùng biển ngoài khơi Hadera là cá mập đen, một số con nhỏ hơn có thể là cá mập cát.
Ông nói với AFP: "Ở Địa Trung Hải, loài cá mập cát đang có nguy cơ tuyệt chủng, hiện tại chúng tôi chưa có đủ dữ liệu về loài cá mập đen để xác định tình trạng của chúng. Những con cá mập đen chủ yếu là cái, xuất hiện vào cuối tháng 11 và rời đi vào đầu tháng 5".
Du khach boi cung ca map bat chap canh bao o Israel-Hinh-2
 Các nhà chức trách đã cảnh báo du khách không đến gần cá mập. Hình: AFP.
Theo quan sát của các nhà nghiên cứu, cá mập cát xuất hiện ở đây vào tháng 1 thường là con đực. Tuy nhiên, trong mùa này, họ đã ghi nhận có 20 cá thể đực và một cá thể cái.
Theo Uyên Hoàng/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)