Tin nhắn Valentine từ người chết gửi xuất hiện tại Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Rạng sáng ngày 8/11, nhiều thuê bao di động tại Mỹ và Canada đã nhận những đoạn tin nhắn Valentine kỳ lạ từ người thân.

Dựa trên nội dung tin nhắn, đa số chúng được gửi nhân dịp lễ tình nhân (Valentine) vào tháng 2.
Do Valentine là dịp lễ đặc biệt, nhiều người không khỏi bối rối khi nhận những tin nhắn từ 14/2 này. Một số người còn sốc vì tin nhắn đến từ người yêu, bạn thân đã chết.
Tin nhan Valentine tu nguoi chet gui xuat hien tai My
Những tin nhắn lạ được gửi vào đêm qua khiến không ít người bối rối. Ảnh: Getty Images. 
Người dùng Twitter tên Ginger Meadows đã nhận tin nhắn từ một người bạn thân vào 1h sáng với nội dung "Đến đón tôi!" trong khi người bạn này luôn ngủ đúng giờ và không nhậu nhẹt. Sợ người bạn này nghĩ quẩn, Meadows đã gọi cảnh sát. Khi đến nhà người bạn kia, cảnh sát xác nhận cô vẫn ổn và không hề gửi tin nhắn nào.
Nhiều câu chuyện phiền phức đã xảy ra. Một trường học tại bang Ohio phải xin lỗi phụ huynh do tin nhắn thông báo đóng cửa trường được gửi đến điện thoại của họ.
Tin nhắn từ người yêu đã chết cũng bất ngờ đến điện thoại của KuribHoe đêm qua. "Đây là cú đấm vào tôi. Tôi nghĩ rằng mình đang mơ, và cô ấy vẫn ở đây. Tôi đã đau khổ nhiều tháng qua, khi mọi thứ dần ổn thì nó (tin nhắn) lại xé toạc tim tôi", anh chàng chia sẻ trên Twitter.
Barbara Coll sống tại California cũng đã sốc khi nhận tin nhắn từ chị gái nói rằng tình trạng của mẹ cô (qua đời từ tháng 6) đang hồi phục tốt. Chị của Coll cũng nhận lại tin nhắn từ cô về kế hoạch đi thăm mẹ.
Tin nhan Valentine tu nguoi chet gui xuat hien tai My-Hinh-2
"Điện thoại tôi gửi tin nhắn 'Tôi về nhà rồi' cho bạn lúc 5h khi tôi đang ngủ" một người dùng có tin nhắn gửi đến bạn lúc nửa đêm chia sẻ trên Twitter. Ảnh chụp màn hình. 
Sau khi nhiều người nhận những tin nhắn lạ suốt đêm, thực hư về chúng đã được hé lộ bởi các nhà mạng tại Mỹ.
"Đây không phải lỗi của T-Mobile, nó đến từ một nhà cung cấp bên thứ ba", phát ngôn viên T-Mobile cho biết tình trạng đã được khắc phục và không cung cấp thêm thông tin.
Đại diện nhà mạng Sprint xác nhận lỗi xảy ra đến từ đợt bảo trì hệ thống. Trả lời Gizmodo, phát ngôn viên Sprint cho biết những tin nhắn đã được gửi thành công trong quá khứ. Lỗi hệ thống tin nhắn giữ chúng lại và đột nhiên gửi đi trong hôm nay. Trải qua thời gian dài, người dùng có thể đã quên chúng.
Syniverse, một công ty dịch vụ viễn thông chuyên cung cấp hạ tầng cho các nhà mạng cũng xác nhận tình trạng xảy ra do đợt bảo trì hệ thống. Có 168.149 tin nhắn được gửi (nhưng chưa nhận) đã đến điện thoại người nhận trong đêm qua.
Đại diện Syniverse cũng hứa sẽ làm việc chặt chẽ hơn để đảm bảo tình trạng trên không xảy ra thêm lần náo nữa. Hiện chưa có báo cáo về thiệt hại từ các tin nhắn bị "lag" này.

Phương Thảo

>> xem thêm

Bình luận(0)