Tim Cook: Apple không copy từ ai

Google News

Tim Cook nhấn mạnh, Apple luôn là người tiên phong để làm mọi thứ và không copy từ ai như những lời buộc tội gần đây.

Dù thường xuyên đứng trong top các công ty sáng tạo nhất nhưng Apple cũng không tránh khỏi lời buộc tội copy từ các đối thủ. Ví dụ như iPhone X bị coi là sao chép nhiều tính năng từ điện thoại Android. Cụ thể, trên iPhone X, Táo khuyết giới thiệu tính năng sạc không dây sau nhiều năm khi các nhà sản xuất Android đã làm điều tương tự. Một loạt các tính năng như mở khóa bằng khuôn mặt, màn hình OLED, bỏ nút Home hay màn hình tràn viền của Apple đều bị cho rằng hãng đã sao chép lại từ thiết bị Android.
 CEO Tim Cook (áo đen) khẳng định việc Apple không đưa những tính năng này lên thiết bị của mình sớm là bởi muốn mọi thứ phải thật "trơn tru và hoàn hảo".
Tuy nhiên, trong một bài phỏng vấn mới đây CEO của Apple đã phủ nhận điều này. Tim Cook khẳng định dù không phải là người đầu tiên đưa những tính năng này tới thị trường những Apple đã phát triển tất cả những tính năng đó lên một tầm cao mới.
Cũng theo ông Cook, việc Apple không đưa những tính năng này lên thiết bị của mình sớm là bởi muốn mọi thứ phải thật "trơn tru và hoàn hảo".
"Tôi sẽ không dùng từ "học theo". Tôi không dùng từ này vì nó ngụ ý rằng chúng tôi đang chờ xem mọi người làm gì. Đó không phải là cách mọi thứ diễn ra. Bạn không cấm mọi người làm điều gì đó cho dù bạn đã khởi động dự án tương tự từ cách đấy rất lâu rồi. Bạn có thể thấy tất cả các sản phẩm của chúng tôi từ iPod, iPhone, iPad đến Apple Watch, chúng đều không phải là những thiết bị đi đầu nhưng chúng hiện đại nhất, không phải như vậy sao", Tim Cook nhấn mạnh khi được hỏi là ông nghĩ sao khi có dư luận cho rằng Apple đang đi sau các công ty khác.
""Chúng tôi có sự kiên nhẫn", ông nói thêm.
CEO của Táo khuyết cũng cho hay, người dùng không cần những sản phẩm mang tính thử nghiệm. Vì thế, đây là lý do vì sao các sản phẩm của Apple với các tính năng mới thường ra mắt chậm hơn so với các thiết bị Android. Thời gian sàng lọc trong phòng nghiên cứu trước khi đưa ra sản phẩm đại trà thường rất lâu.
 CEO Tim Cook cho biết từ iPod, iPhone, iPad đến Apple Watch, đều không phải là những thiết bị đi đầu nhưng chúng hiện đại nhất.
"Trong từng trường hợp, nếu bạn nhìn vào thời điểm chúng tôi bắt đầu, tôi có thể nói rằng, chúng tôi bắt đầu sớm hơn rất nhiều so với mọi người nghĩ. Nhưng chúng tôi cần thời gian để làm cho mọi thứ tốt nhất. Chúng tôi không dùng người dùng làm vật thí nghiệm. Đó là sự kiên nhẫn cần thiết. Chúng tôi kiên nhân để chờ đợi điều tuyệt vời nhất trước khi đem chúng đến với khách hàng", Tim Cook nói.
Chiến lược là người đầu tiên đem đến tính năng mới thường có sức hấp dẫn. Nhưng các công ty cần lưu ý một thực tế rằng, người dùng thường rất thông minh và sẵn sàng quay lưng lại với các sản phẩm mới nếu các tính năng bị lỗi.
Theo Thùy An/VTV

>> xem thêm

Bình luận(0)