Thiếu niên 16 tuổi kiện mẹ vì đăng ảnh lên Facebook không xin phép

Google News

Người mẹ bị buộc hoặc xóa hết ảnh con trai trên mạng xã hội hoặc bị phạt 10 nghìn bảng Anh.

Cuối năm ngoái, một cậu bé 16 tuổi người Italy đã kiện mẹ ra tòa vì đăng những bức ảnh của cậu lên Facebook mà không được cậu đồng ý. Cậu bé này khẳng định hành động của mẹ đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của mình khiến cậu đang phải xem xét chuyển sang một trường trung học ở Mỹ để "bắt đầu lại".
 Ảnh minh họa.
Trong phiên tòa vào ngày 23/12/2017, thẩm phán Monica Velletti của tòa án dân sự Rome đã đưa ra phán quyết yêu cầu người mẹ xóa hết các hình ảnh của con trai ra khỏi tài khoản mạng xã hội, nếu không sẽ bị phạt 10 nghìn bảng Anh (hơn 320 triệu đồng).
Các phương tiện truyền thông của Italy cho biết giữa cậu bé và mẹ xảy ra xung đột sau khi cha mẹ cậu ly dị. Người mẹ thường xuyên đăng những bức ảnh về con trai, kể chi tiết mọi chuyện trong đời sống riêng tư của cậu, thậm chí còn gọi cậu bé là một "bệnh nhân tâm thần" và so sánh cậu với "kẻ giết người".
Trả lời phỏng vấn của Euronews, luật sư Giuseppe Croari cho biết người mẹ đã vi phạm luật bản quyền của Italy. Luật này yêu cầu người đăng ảnh phải được sự cho phép của nhân vật xuất hiện trong ảnh trước khi đăng lên các phương tiện truyền thông xã hội.
Người mẹ hiện đã bị buộc phải dừng cập nhật hình ảnh, video của con trai 16 tuổi và xóa tất cả dữ liệu về cậu con trai ra khỏi tài khoản mạng xã hội trước ngày 1/2.
Theo Ngôi Sao

>> xem thêm

Bình luận(0)