Thán phục khoảnh khắc săn mồi chớp nhoáng của chim ưng

Google News

(Kiến Thức) - Tốc độ của con chim ưng quá nhanh, khiến nhiếp ảnh gia không khỏi thán phục. Anh cho rằng kỹ thuật săn mồi của con chim ưng này thực sự rất xuất sắc, rất ít âm thanh, rất ít động tác nhưng cực kỳ hiệu quả.

Mới đây, nhiếp ảnh gia Julia McNeill-Richardson ghi được khoảnh khắc ấn tượng khi chim ưng săn bắt cá nhanh như chớp.
Than phuc khoanh khac san moi chop nhoang cua chim ung
 
Được biết, những hình ảnh này được ghi lại trên đảo Mull ở Scotland. Khi con chim ưng lượn vài vòng trên không và đã nhắm được con mồi tiềm năng, nó đột ngột hạ độ cao, sà xuống sát gần mặt nước và thò vuốt xuống.

Mời quý vị xem video: Khám phá nghề huấn luyện chim ưng ở Dubai

Chỉ tích tắc sau đó, một con cá béo mập đã bị vuốt sắc của chim ưng kéo lên khỏi mặt nước.
Than phuc khoanh khac san moi chop nhoang cua chim ung-Hinh-2
 
Tốc độ của con chim ưng quá nhanh, khiến nhiếp ảnh gia không khỏi thán phục. Anh cho rằng kỹ thuật săn mồi của con chim ưng này thực sự rất xuất sắc, rất ít âm thanh, rất ít động tác nhưng cực kỳ hiệu quả.
Than phuc khoanh khac san moi chop nhoang cua chim ung-Hinh-3
 
Theo tìm hiểu, chim ưng có các đặc điểm vật lý và hành vi rất đặc biệt, giúp chúng có thể săn và bắt mồi với tốc độ cực nhanh, nâng cao tỷ lệ săn mồi thành công của mình.
Cụ thể, chim ưng biển một số nét khác với các loài chim săn mồi ban ngày khác. Các ngón ở chân của ó cá dài bằng nhau, xương cổ chân có dạng lưới, còn móng vuốt lại tròn thay vì có rãnh.
Than phuc khoanh khac san moi chop nhoang cua chim ung-Hinh-4
 
Ưng biển và cú là các loài săn mồi duy nhất mà ngón chân cái của chúng lại ở bên ngoài, ngược lại so với các loài chim săn mồi khác (thường thì ngón cái ở phía bên trong), cho phép chúng có thể bắt được con mồi với hai ngón trước và hai ngón sau. Điều này đặc biệt có ích khi bắt các loài cá trơn trượt.
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)