Sửng sốt phát hiện đàn chim cổ rắn quý hiếm tại Đồng Nai

Google News

Một đàn chim cổ rắn khoảng 500 cá thể vừa được phát hiện tại khu du lịch Bửu Long, TP Biên Hòa, Đồng Nai. Đây là loài động vật quý hiếm thuộc nhóm 1B.

Sung sot phat hien dan chim co ran quy hiem tai Dong Nai

Theo Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đồng Nai, sau khi nhận được thông tin về một loài chim lạ về sinh sống tại khu du lịch Bửu Long, cơ quan kiểm lâm đã tìm cách tiếp cận đàn chim trên và xác định đây là loài chim cổ rắn.
Đây được cho là lần đầu tiên ghi nhận chim cổ rắn xuất hiện ở Đồng Nai. Hiện Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đồng Nai đang tiến hành theo dõi biến động của đàn chim, đồng thời đề xuất biện pháp bảo tồn loài động vật quý hiếm này.
Chim cổ rắn thuộc họ Anhingidae, bộ chim điên điển. Chim có đặc điểm cổ dài, ngủ đứng rụt cổ, chân có màng với khả năng bơi lặn giỏi; khi bơi phần thân chìm dưới nước, phần cổ dài nổi lên giống loài rắn.
Hiện nay chim cổ rắn còn tồn tại tổng cộng bốn loài trong một chi duy nhất, một trong đó hiện đang ở tình trạng gần bị đe dọa tuyệt chủng. Chim cổ rắn sinh sống ở khu vực vòng quanh xích đạo, trong vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới.
Những năm qua loài chim này bị săn bắt nhiều nên số lượng suy giảm mạnh. Chim cổ rắn được xếp vào nhóm 1B, động vật rừng nguy cấp, quý hiếm.
Theo TX/Pháp luật Online

>> xem thêm

Bình luận(0)