Sự thực "choáng" voi nhìn thấy con người giống như này

Google News

(Kiến Thức) - Theo một nghiên cứu, khi voi nhìn thấy con người, cũng giống hệt như con người nhìn thấy chó con. Những con voi khổng lồ cảm thấy con người nhỏ nhỏ, xinh xinh, rất đáng yêu, rất muốn gần gũi.

Tại một số khu huấn luyện hay trong các rạp xiếc, con người thường sử dụng những biện pháp tàn nhẫn để huấn luyện voi, khiến nhiều tổ chức hoạt động vì quyền lợi động vật liên tục lên tiếng chỉ trích.
Mới đây, một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, mặc dù bị con người đối xử tàn tệ, bị săn giết lấy ngà, thế nhưng trong mắt của những con voi khổng lồ, con người thực sự là một tồn tại đáng yêu.
Su thuc
 
Theo nghiên cứu này, khi voi nhìn thấy con người, cũng giống hệt như con người nhìn thấy chó con. Chúng cảm thấy con người nhỏ nhỏ, xinh xinh, rất đáng yêu, rất muốn gần gũi.
Cụ thể, khi nhìn thấy con người, trong não của những con voi khổng lồ sẽ có khu vực sáng lên, giống hệt như con người khi nhìn thấy chó con.

Mời quý vị xem video: Giải cứu voi con ngã xuống giếng sâu gần 8m

Cũng theo nghiên cứu, voi là loài động vật rất thông minh và giàu tình cảm. Nhiều bằng chứng cho thấy voi có trí tuệ phát triển và cảm xúc chẳng khác gì con người.
Đại não của voi và con người có nhiều điều tương tự, rất phức tạp, có khả năng lưu trữ ký ức và không gian hữu quan. Đồng thời, não voi cũng có thể xử lý những thông điệp liên quan đến cảm xúc. Từng có con voi bị chẩn đoán mắc phải hội chứng căng thẳng sau khi bị bạo hành, xâm hại (PTSD).
Ngoài ra, voi cũng là nhóm động vật có tính xã hội cao, cấu trúc xã hội phức tạp và nghiêm ngặt. Có nhiều bằng chứng chỉ ra rằng voi có cảm xúc buồn bã, mất mát khi những người bạn trong đàn mất đi. Cảm xúc đau thương này thực sự rất hiếm trong vương quốc động vật.
Nhà nghiên cứu Martin Meredith cũng đã viết trong một cuốn sách rằng, nếu như một con voi già chết đi, những thành viên khác trong đàn sẽ thay phiên nhau, dùng phần vòi để chạm nhẹ vào cơ thể của con voi đã chết như một lời tạm biệt cuối cùng trong nghi lễ chia tay.
Chúng cũng biết dùng cành, lá để che giấu thi thể đồng loại, còn biết đứng tưởng niệm ở địa điểm đó trong suốt 2 ngày trước khi rời đi.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)