Sinh vật kỳ dị như người ngoài hành tinh xuất hiện trên bờ biển

Với chiều dài lên tới gần 1m, nặng khoảng 14 kg cùng ngoại hình kỳ dị, loài sinh vật kỳ dị này khiến không ít người rùng mình.

Aplysia vaccaria (còn được gọi là thỏ biển đen hoặc thỏ biển đen California) là loài sên biển có kích thước lớn nhất thế giới từng được phát hiện. Một con thỏ biển đen có thể đạt chiều dài lên tới 99cm và nặng tới 14kg.
Sinh vat ky di nhu nguoi ngoai hanh tinh xuat hien tren bo bien
Aplysia vaccaria là sinh vật kỳ dị có kích thước lớn nhất thế giới từng được phát hiện.
Nơi sinh sống chủ yếu của loài sinh vật kỳ dị này là ngoài khơi bờ biển California hay vịnh California, chỉ vài dịp hiếm hoi nó lưu lạc vào vùng nước nông để đẻ trứng. Giống như những loài sên biển khác, loài nhuyễn thể khổng lồ này là động vật ăn cỏ, thức ăn chính của chúng là tảo nâu và tảo bẹ.
Màu sắc của sên biển có thể thay đổi tùy thuộc vào loại thức ăn mà nó tiêu thụ. Đó là lý do tại sao chúng ta có thể bắt gặp những con Aplysia vaccaria có màu đen hoặc nâu sẫm.
Loài sên biển này được gọi là thỏ biển đen hay thỏ biển đen California là bởi chúng có hai phần lồi giống tai thỏ mọc ra khỏi đầu. Ngoài ra Aplysia vaccaria còn nổi tiếng với cơ chế phòng vệ hiệu quả.
Trong khi các loài sên biển khác có thể tiết ra một loại mực đặc biệt khiến kẻ săn mồi chán ăn rồi bỏ đi thì Aplysia vaccaria không có khả năng tạo ra chất này. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu đã khám phá ra rằng đây là hệ quả tiến hóa của một hình thức phòng thủ tiên tiến hơn.
Aplysia vaccaria có khả năng sản xuất độc tố từ các hợp chất mà chúng thu nạp được từ thức ăn và chế độ ăn uống quyết định loại độc tố mà chúng tạo ra.
Sinh vat ky di nhu nguoi ngoai hanh tinh xuat hien tren bo bien-Hinh-2
Chất acetoxycrenulide do sên biển Aplysia vaccaria tạo ra chưa đủ gây nguy hiểm cho con người.
Ví dụ thỏ biển đen có thể tiết ra chất acetoxycrenulide có độc tính cao đối với cá từ việc ăn tảo nâu. Cách phòng vệ này có thể ngăn cản sự săn mồi một cách hiệu quả. Tuy nhiên, hàm lượng acetoxycrenulide chưa đủ gây nguy hiểm cho con người. Bằng chứng là vài năm trước, người dẫn chương trình truyền hình Coyote Peterson tình cờ phát hiện một con sên biển Aplysia vaccaria cỡ trung bình, cầm nó trên tay trong vài phút nhưng không gặp vấn đề gì về sức khỏe.
Mặc dù vậy hình ảnh sinh vật kỳ dị, đen ngòm, nhầy nhụa khiến nhiều người khiếp sợ. Họ cho biết sẽ không tiếp xúc hay đến gần loài sinh vật này.
Theo Người đưa tin