Scandal mới khiến doanh số của iPhone X sẽ giảm thê thảm

Google News

Việc Apple thừa nhận âm thầm làm chậm các dòng iPhone cũ bị chai pin vừa qua đã tác động không nhỏ đến doanh số của iPhone X.
 

Trước khi xuất hiện scandal làm chậm các dòng iPhone cũ mới đây, có rất nhiều dự đoán lạc quan về doanh số của iPhone X. Tuy nhiên, việc Apple thừa nhận đã làm chậm những chiếc iPhone bị chai pin mà không báo trước cho người dùng đã dẫn đến làn sóng tức giận từ những khách hàng trung thành với Apple.
Vì thế, đã có tin đồn về sự suy giảm doanh số của iPhone X thời gian tới. Trang DigiTimes nhận định lượng iPhone X bán ra sẽ chỉ đạt 35 triệu chiếc trong quý IV năm 2017 và quý tới sẽ còn giảm nhẹ. Nhận định này được đưa ra dựa trên các thông số từ chuỗi cung ứng linh kiện, bán dẫn của Apple. Theo đó, các thị trường được dự báo sẽ giảm mạnh về doanh số của iPhone X là Mỹ, Đài Loan, Singapore.
 Scandal mới khiến doanh số iPhone X sẽ bị sụt giảm.
Do đó, theo tin từ các chuỗi cung ứng thì Apple đang lên kế hoạch cho sự ra mắt của 3 chiếc iPhone vào 2018. Tin đồn này trùng khớp với những tin đồn trước đó về việc vào năm tới, sẽ có 3 phiên bản iPhone ra mắt, trong đó có 1 phiên bản dùng màn hình LCD để giảm giá thành, 2 phiên bản dùng màn hình OLED.
Cả 3 phiên bản iPhone 2018 có thể đều được trang bị tính năng cảm ứng lực 3D Touch. Điều đó có nghĩa là Apple vẫn chiều theo những khách hàng đã quen sử dụng màn hình LCD trong khi vẫn tiếp tục phát triển màn hình OLED.
Kể từ khi lên kệ đến nay, iPhone X luôn trong tình trạng cháy hàng trên nhiều nước. Dự kiến đến đầu 2018, Apple sẽ vượt qua những khó khăn hiện tại để cung cấp đủ iPhone X cho nhu cầu của người mua toàn thế giới. Tuy nhiên, sự việc Apple thừa nhận âm thầm làm chậm các dòng iPhone cũ bị chai pin vừa qua đã tác động không nhỏ đến doanh số của iPhone X.
Apple đã bị nhiều người dùng đâm đơn kiện và có thể sẽ phải đối diện với sự tẩy chay của khách hàng trên toàn cầu. Trước viễn cảnh không sáng sủa đó, Apple chưa đưa ra bình luận nào. Và trước tin đồn này cũng vậy, Apple tiếp tục giữ sự im lặng thường thấy.
Theo Ngọc Quang/Người đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)