Săn cá nhanh như chớp, ưng biển thể hiện bản lĩnh vương giả

Google News

(Kiến Thức) - Khi lướt đi trên mặt nước, mang con mồi bay về tổ, chim ưng biển chao cánh ngang qua ống kính của nhiếp ảnh gia, ánh mắt của nó ánh lên sự sắc bén, tràn ngập khí phách vương giả, gây ấn tượng mạnh.

Mới đây, một nhiếp ảnh gia động vật hoang dã ghi được những hình ảnh ấn tượng về màn săn giết cá thần tốc của chim ưng biển, khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên, thích thú.
San ca nhanh nhu chop, ung bien the hien ban linh vuong gia
 
Theo thông tin đăng tải, những hình ảnh này được chụp tại con sông Onga thuộc thị trấn Ashiya, tỉnh Fukuoka, Nhật Bản.
Để săn được con mồi một cách nhanh nhất, chim ưng biển đã từ trên cao quan sát rất kỹ. Khi xác định được con mồi tiềm năng, ưng biển từ trên cao lao xuống, dùng tốc độ kinh người để bắt cá.
San ca nhanh nhu chop, ung bien the hien ban linh vuong gia-Hinh-2
 
Thời điểm ưng biển lao xuống mặt nước, móng vuốt của nó lập tức vươn ra, tóm chặt lấy con mồi không cho thoát.

Mời quý vị xem video: Cận cảnh nghề huấn luyện chim ưng ở Dubai

Ngay sau đó, ưng biển đập cánh bay lên, trong vuốt là một con cá béo mập, tươi ngon, đủ cho nó một bữa no nê.
San ca nhanh nhu chop, ung bien the hien ban linh vuong gia-Hinh-3
 
Khi lướt đi trên mặt nước, mang con mồi bay về tổ, ưng biển chao cánh ngang qua ống kính của nhiếp ảnh giá, ánh mắt của nó ánh lên sự sắc bén, tràn ngập khí phách vương giả, gây ấn tượng mạnh.
San ca nhanh nhu chop, ung bien the hien ban linh vuong gia-Hinh-4
 
Theo tìm hiểu, 99% thức ăn của ưng biển là cá. Ưng biển có thị lực rất tốt, có thể nhận dạng các vật thể dưới nước từ khoảng không nhất định. Chúng có thể nhìn thấy con mồi đầu tiên khi ở độ cao từ 10-40m trên mặt nước.
Các ngón chân và cấu tạo mỏ của nó cũng phát triển đặc biệt thích hợp cho việc săn cá. Các ngón trước có thể đảo ngược, các gai nhỏ sắc bén ở mặt dưới của móng, hai lỗ mũi có thể khép lại để giữ không cho nước tràn vào khi lặn, và các vảy mọc ngược trên vuốt có vai trò như các móc câu để giữ con mồi.
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)