Ngỡ ngàng xem tận mắt hiện tượng tuyết rơi mùa hè siêu hiếm

Google News

(Kiến Thức) - Tại khu Cao Sơn, huyện Thành Khẩu, Trùng Khánh, Trung Quốc mới đây đã hứng một đợt tuyết rơi mùa hè hiếm có ngay giữa những ngày đầu tháng tháng 5. Khắp nơi đều phủ một làn tuyết mỏng.

Được xưng là "Tứ đại hỏa lò" của Trung Quốc, Trùng Khánh thực sự là một trong những địa phương có nền nhiệt rất cao. Thế nhưng mới đây, người dân Trùng Khánh đã vô cùng ngạc nhiên, sửng sốt khi được chứng kiến cảnh tượng cực hiếm tuyết rơi mùa hè đầy thú vị.
Ngo ngang xem tan mat hien tuong tuyet roi mua he sieu hiem
 
Theo thông tin đăng tải, tại khu Cao Sơn, huyện Thành Khẩu, Trùng Khánh mới đây đã hứng một đợt tuyết rơi vào những ngày đầu tháng 5. Khắp nơi đều phủ một làn tuyết mỏng, không còn chút dư âm nào của mùa hè.
Được biết, từ tháng 3 đến nay, người dân Trùng Khánh liên tục phải trải qua kiểu thời tiết đặc trưng của đủ cả 4 mùa xuân, hạ, thu, đông.
Ngo ngang xem tan mat hien tuong tuyet roi mua he sieu hiem-Hinh-2
 
Theo đài khí tượng Trùng Khánh, từ tháng 4, người dân đã phải chịu những đợt nắng nóng khoảng 35 độ. Vào chính hè, nhiệt độ sẽ liên tục tăng cao, lên 39 - 40 độ, rất ngột ngạt, khó chịu.
Chẳng ngờ, mới đây, thời tiết đột ngột chuyển biến lạ lùng, đang lập hạ lại đột nhiên đổ tuyết. Những bông tuyết rơi ngợp trời, khiến nhiều người ngạc nhiên, thích thú.
Ngo ngang xem tan mat hien tuong tuyet roi mua he sieu hiem-Hinh-3
 
Được biết, hiện tại, tuyết vẫn đang tiếp tục rơi ở khu Cao Sơn, là một hiện tượng thiên nhiên phi thường hiếm thấy.

Mời quý vị xem video: 13 hiện tượng thiên nhiên hiếm gặp

Đối với hiện tượng tuyết rơi mùa hè lần này, có cư dân mạng bày tỏ: "Mùa xuân vừa qua, hoa cải nở rộ, măng cũng ăn rồi, vừa thay bộ quần áo cộc, quay người một cái trời lại sang đông, áo lông cũng phải mặc. Chẳng lẽ lại sắp hết năm rồi? Thời gian trôi qua như cái liếc mắt, vừa mới quốc tế lao động là đã hết năm?".
Ngo ngang xem tan mat hien tuong tuyet roi mua he sieu hiem-Hinh-4
 
Nhân viên đài khí tượng cũng hài hước nói: "Mọi người ở Trùng Khánh còn nhớ rõ nơi đây là tứ đại hỏa lò của Trung Quốc hay không? Tuy nhiên nhắc nhở mọi người, tuyết rơi mùa hè chỉ là hiện tượng tạm thời, nhiệt độ sắp tới sẽ tăng mạnh, cần chú ý giữ gìn sức khỏe".
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)