Rơi xuống biển suýt chết, người đàn ông sống sót nhờ vật không ngờ

Google News

(Kiến Thức) - Trong tình thế ngàn cân treo sợi tóc, anh Arne nhớ ra chuyện nhiều năm trước, khi anh xem chương trình về Hải quân Mỹ SEAL trên TV, họ đã dùng chiếc quần của mình như một chiếc phao.

Câu chuyện hy hữu xảy ra trên vùng biển New Zealand, gây xôn xao dư luận.
Anh Arne Murke, 30 tuổi, mới đây vừa tiếp quản một doanh nghiệp cùng em trai của mình. Ngày hôm đó, anh Arne và em trai mình chịu trách nhiệm lái một chiếc thuyền buồm dài 12m từ New Zealand đến Brazil để giao hàng. Chẳng ngờ, khi chiếc thuyền vừa rời cảng được khoảng 28km, chiếc thuyền gặp sự cố. Một cột buồm chính bị lỏng và vô tình hất anh Arne xuống biển.
Thấy anh trai gặp nạn, người em vội vàng quăng chiếc phao cứu sinh cho anh Arne. Thế nhưng lúc đó anh Arne bị sóng đẩy ra xa, không với được chiếc phao cứu sinh do em mình ném.
Roi xuong bien suyt chet, nguoi dan ong song sot nho vat khong ngo
 
Xui xẻo nối tiếp xui xẻo, động cơ trên tàu bất ngờ phát nổ, khiến cả hai anh em anh Arne đều bị kẹt trên biển. Trong lúc đó, anh Arne vẫn trôi nổi dưới nước, rất nguy hiểm.
Trong tình thế ngàn cân treo sợi tóc, anh Arne nhớ ra chuyện nhiều năm trước, khi anh xem chương trình kỹ năng sinh tồn của Hải quân Mỹ SEAL trên TV, họ đã dùng chiếc quần của mình như một chiếc phao.
Không đắn đo nhiều, anh Arne vội vã cởi chiếc quần jeans của mình ra, thắt nút quần và cố gắng lấy thật nhiều không khí vào bên trong, tiếp đó lại thắt nút tiếp để tạo thành một chiếc áo phao khẩn cấp.

Mời quý vị xem video: 3 thanh niên vô tình ghi cảnh mình chết đuối dưới hồ sâu

Chiếc phao quần jeans đó đã giúp anh Arne nổi trên biển suốt 3 tiếng rưỡi trước khi được đội cứu hộ giải cứu.
Sau khi được cứu lên, anh Arne lập tức được đưa tới bệnh viện để kiểm tra, điều trị.
Nhớ lại trải nghiệm đáng sợ khi rơi xuống biển, anh Arne cho biết. Thời điểm đó, anh nghĩ tới con gái nhỏ của mình mới 10 tháng tuổi, nếu như anh bỏ mạng trên biển, con gái anh sẽ không có cha.
Dưới tình thế cấp bách, anh cố nhớ lại những kỹ năng sinh tồn mình đã biết và nhớ tới cách làm phao khẩn cấp này. Trong lúc làm chiếc phao bằng quần jeans, anh gần như đã nghĩ mình sắp chết. May mắn thay, chiếc phao khẩn cấp có hiệu quả, dịch vụ cứu hộ cũng đến kịp lúc, anh Arne an toàn trở về với gia đình.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)