Quái đản tảng băng trôi như bị người ngoài hành tinh can thiệp

Google News

(Kiến Thức) - Tảng băng trôi hình chữ nhật này vuông thành sắc cạnh hệt như có sự can thiệp nhân tạo. Điều này khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên và đặt ra giả thuyết về sự có mặt của người ngoài hành tinh ở Nam Cực.

Theo thông tin đăng tải, các nhà khoa học làm việc tại NASA đã phát hiện tảng băng trôi hình chữ nhật kỳ lạ này trong chiến dịch Ice Brigde, nhằm tìm hiểu việc biến đổi khí hậu đã có ảnh hưởng như thế nào đến việc băng tan ở Nam Cực.
Quai dan tang bang troi nhu bi nguoi ngoai hanh tinh can thiep
 
Tảng băng trôi này nằm ở vùng biển Weddell, có hình chữ nhật cực kỳ hoàn hảo, vuông thành sắc cạnh như có sự can thiệp của bàn tay con người.
Đặc biệt, bề mặt của tảng băng trôi này trơn nhẵn hoàn hảo, giống như được cắt lát bởi một thiết bị công nghệ tân tiến.

Mời quý vị xem video: Thụy Sỹ mở lớp dạy ngôn ngữ của người ngoài hành tinh. Nguồn video: VTC14

Hình dáng của tảng băng trôi hình chữ nhật hoàn hảo đã khiến nhiều người khó có thể tin, họ đưa ra nhiều giả thuyết, trong đó có cả giả thuyết người ngoài hành tinh đã đến Nam Cực và bí mật xây dựng căn cứ.
Quai dan tang bang troi nhu bi nguoi ngoai hanh tinh can thiep-Hinh-2
 
Tuy vậy, thực sự đây lại là một tảng băng trôi tự nhiên, gọi là băng trôi dạng bảng (tabular iceberg), đây thường là những phiến băng lớn với mặt trên phẳng, các cạnh gần như thẳng đứng, được tách ra từ các thềm băng vĩnh cửu.
Theo Kelly Brunt - chuyên gia địa lý từ ĐH Maryland (Mỹ), quá trình tạo ra băng dạng bảng có thể hình dung giống như việc móng tay bạn mọc quá dài và bị gãy vậy. Khi thềm băng gãy ra, nó tạo thành một tảng băng với các đường nét gọn gàng, thẳng thớm và trông hết sức phẳng lặng.
Quai dan tang bang troi nhu bi nguoi ngoai hanh tinh can thiep-Hinh-3
 
Tuy nhiên, Mark Brandon, một nhà hải dương học tại ĐH Mở ở London, Anh, nói rằng những tảng băng này có thể không tồn tại được lâu. Nó có thể được tách ra từ phần rìa của một thềm băng lớn. Lớp băng nổi ở trên được cho chỉ chiếm 10% khối lượng và phần còn lại của cả tảng băng bị chìm dưới nước.
“Chúng sẽ tiếp tục trôi dạt đến khi va chạm với các tảng băng khác và vỡ ra nhiều mảnh trong vài tháng tới” - ông Brandon nói.
Tảng băng trôi lớn nhất thế giới cho đến nay là B-15 với chiều dài gần 300 km và rộng khoảng 37 km, lớn hơn cả đất nước Jamaica.
Kiều Dụ (Theo AP)

>> xem thêm

Bình luận(0)