Phát hiện bất thường từ nhiều ngôi sao mờ bí ẩn

(Kiến Thức) - Nghiên cứu mới cho thấy, một ngôi sao lạ ẩn hiện lặp đi lặp lại trong bóng tối. Trước giờ, có thể có hơn một chục vật thể thể hiện hành vi bí ẩn tương tự như vậy.

Nghiên cứu sâu hơn về tất cả những ngôi sao này có thể giúp giải quyết những câu hỏi bí ẩn về sự tiến hóa của vũ trụ hiện đại, tác giả của nghiên cứu cho biết.

Theo đó, các nhà khoa học thuộc NASA nhận thấy sự dao động bất thường của ánh sáng từ một ngôi sao có tên là KIC 8462852. Nó là một ngôi sao loại F, lớn hơn một chút và nóng hơn mặt trời của Trái đất, nằm cách Trái đất khoảng 1.480 năm ánh sáng, trong chòm sao Cygnus.

Phat hien bat thuong tu nhieu ngoi sao mo bi an
Nguồn ảnh: News.au.

Trong phát hiện mới nhất, các chuyên gia nhận thấy KIC 8462852 mờ đi tới 22%, với sự sụt giảm ánh sáng như vậy kéo dài tới vài ngày đến một tuần. Những sự kiện này dường như không tuân theo bất kỳ khuôn mẫu nào nên rất khó để mà nghiên cứu chuyên sâu.

Bên cạnh đó, các chuyên gia phát hiện ngôi sao được bao quanh bởi một hành tinh quả cầu Dyson, và đối tượng này được đánh giá là có khả năng chi phối, tác động, thu thập ánh sáng từ ngôi sao KIC 8462852.

Tuy nhiên, nguồn lực nào, yếu tố vượt trội nào khiến hành tinh quả cầu Dyson “lấn át” KIC 8462852 nhiều đến như vậy, các chuyên gia vẫn đang tiếp tục nghiên cứu.

Mời quý vị xem video: Bí ẩn ngôi sao kỳ lạ nhất vũ trụ. Nguồn video: Cuộc sống thực.

Huỳnh Dũng (theo Sci-news)