OPPO Reno6 5G: camera sau chất lượng nhưng ấn tượng vẫn là camera trước

Google News

OPPO Reno6 5G tiếp tục phát huy những điểm mạnh của dòng Reno với những tính năng camera hỗ trợ rất nhiều cho giới trẻ có những bức hình đẹp mắt hơn.

OPPO Reno6 5G: camera sau chat luong nhung an tuong van la camera truoc
OPPO rất tự hào với thương hiệu ‘OPPO Camera Phone’ của họ và trên một dòng máy hướng tới giới trẻ như Reno6 5G thì điều đó càng được làm nổi bật hơn nữa. Trên thực tế, cụm camera của Reno6 không có sự thay đổi nhiều so với Reno5 trước đó, vẫn là cảm biến chính 64MP, camera siêu rộng 8MP và cảm biến macro 2MP. Thậm chí còn bỏ đi camera đo độ sâu 2MP có trên Reno5. Điều gì khiến OPPO tự tin làm điều đó trong khi quay chụp xoá phông vẫn là một trong những tính năng nổi bật của Reno6 5G?
OPPO Reno6 5G: camera sau chat luong nhung an tuong van la camera truoc-Hinh-2
Câu trả lời đó là nhờ phần mềm, Tasleem Arif, Phó chủ tịch và Trưởng phòng R&D tại OPPO Ấn Độ đã chia sẻ trước khi Reno6 ra mắt đó là họ sẽ vượt qua những hạn chế của phần cứng điện thoại bằng cách sử dụng một số thuật toán chụp ảnh điện toán thông minh. Phần cứng có thể đảm bảo nền tảng của chất lượng hình ảnh nhưng muốn bức ảnh tuyệt vời nhất thì chỉ có thể đạt được thông qua đổi mới các thuật toán nâng cao. Vậy, Reno6 5G thể hiện ra sao?
OPPO Reno6 5G: camera sau chat luong nhung an tuong van la camera truoc-Hinh-3
OPPO Reno6 5G: camera sau chat luong nhung an tuong van la camera truoc-Hinh-4
OPPO Reno6 5G: camera sau chat luong nhung an tuong van la camera truoc-Hinh-5
Ảnh chụp không bật AI. 
OPPO Reno6 5G: camera sau chat luong nhung an tuong van la camera truoc-Hinh-6
OPPO Reno6 5G: camera sau chat luong nhung an tuong van la camera truoc-Hinh-7
Sau khi bật AI.
OPPO Reno6 5G: camera sau chat luong nhung an tuong van la camera truoc-Hinh-8
OPPO Reno6 5G: camera sau chat luong nhung an tuong van la camera truoc-Hinh-9 
OPPO Reno6 5G: camera sau chat luong nhung an tuong van la camera truoc-Hinh-10
OPPO Reno6 5G: camera sau chat luong nhung an tuong van la camera truoc-Hinh-11
Trong điều kiện đầy đủ sáng, Reno6 5G vẫn làm rất tốt với những bức ảnh chi tiết và sống động, màu sắc tốt và dải động tương đối rộng. Chất ảnh tương đồng so với Reno5 tức là có phần hơi nhạt một chút nhưng điều đó có thể tuỳ biến bằng cách bật chế độ AI, khi đó màu sắc sẽ bắt mắt hơn và mình thường xuyên bật AI những khi không có nhu cầu hậu kỳ lại mà muốn sử dụng bức ảnh đó ngay lập tức.
OPPO Reno6 5G: camera sau chat luong nhung an tuong van la camera truoc-Hinh-12
OPPO Reno6 5G: camera sau chat luong nhung an tuong van la camera truoc-Hinh-13
Còn trong điều kiện ánh sáng yếu, nhiễu bắt đầu xuất hiện nhiều, thời gian lấy nét cũng mất nhiều hơn nhưng Reno6 có chế độ chụp đêm khắc phục tốt điều này mặc dù mất khoảng 3-5 giây để chụp và xử lý xong. Với khẩu độ f/1.7, khả năng thu sáng của cảm biến chính là khá tốt nên bạn sẽ thấy ảnh không quá tối. Ngay cả khi sử dụng camera selfie 32MP chỉ có khẩu độ f/2.4 thì khả năng thu sáng cũng rất tốt, chỉ cần có một nguồn sáng nhỏ cũng đủ để nhìn thấy chủ thể.
Chuyển sang ống kính siêu rộng, ảnh cho ra vẫn khá đẹp trong điều kiện ánh sáng ban ngày với màu sắc tốt, tuy nhiên, dải động sẽ hơi hẹp một chút, bù lại méo ảnh khá thấp. Bạn cũng có thể chụp Chế độ ban đêm trên ống kính siêu rộng, nhưng chi tiết sẽ không quá tốt nên không nên lạm dụng chế độ này.
OPPO Reno6 5G: camera sau chat luong nhung an tuong van la camera truoc-Hinh-14
Sẽ rất thiếu xót khi không nhắc đến tính năng camera trên smartphone OPPO, trên Reno6 vẫn có đầy đủ tính năng giống Reno5 như chế độ Chân dung màu AI, quay video hiển thị kép, quay video 4K ở tốc độ 30 khung hình / giây, chống rung điện tử ở 1080p, … nhưng có 2 tính năng mới xuất hiện.
OPPO Reno6 5G: camera sau chat luong nhung an tuong van la camera truoc-Hinh-15
OPPO Reno6 5G: camera sau chat luong nhung an tuong van la camera truoc-Hinh-16
OPPO Reno6 5G: camera sau chat luong nhung an tuong van la camera truoc-Hinh-17
OPPO Reno6 5G: camera sau chat luong nhung an tuong van la camera truoc-Hinh-18
OPPO Reno6 5G: camera sau chat luong nhung an tuong van la camera truoc-Hinh-19
OPPO Reno6 5G: camera sau chat luong nhung an tuong van la camera truoc-Hinh-20
OPPO Reno6 5G: camera sau chat luong nhung an tuong van la camera truoc-Hinh-21
OPPO Reno6 5G: camera sau chat luong nhung an tuong van la camera truoc-Hinh-22
OPPO Reno6 5G: camera sau chat luong nhung an tuong van la camera truoc-Hinh-23
Đầu tiên là Làm đẹp chân dung (Portrait Beautification), máy sẽ nhận diện chính xác khuôn mặt và làm đẹp một cách tự nhiên. Khi chụp selfie bằng chế độ này, bạn có thể thấy những điểm chấm trên mặt để máy xách định chính xác hơn. Ảnh chụp từ Reno6 làm đẹp vừa phải, cà mịn không quá gắt ngay cả khi makeup không quá đậm. Khả năng xoá phông vẫn được giữ lại tốt, chủ thể không quá tách biệt với hậu cảnh, ảnh không bị quá ảo.
OPPO Reno6 5G: camera sau chat luong nhung an tuong van la camera truoc-Hinh-24
OPPO Reno6 5G: camera sau chat luong nhung an tuong van la camera truoc-Hinh-25
OPPO Reno6 5G: camera sau chat luong nhung an tuong van la camera truoc-Hinh-26
OPPO Reno6 5G: camera sau chat luong nhung an tuong van la camera truoc-Hinh-27
OPPO Reno6 5G: camera sau chat luong nhung an tuong van la camera truoc-Hinh-28
Tiếp theo là tính năng chân dung Bokeh Flare hoàn toàn mới. Nói qua một chút thì Bokeh được hiểu là toàn bộ vùng ảnh không nét trong một bức ảnh tuy nhiên hầu hết mọi người chỉ nhận diện thông qua những điểm sáng mờ phía sau và gọi đó là flare, điểm sáng này có hình dạng gì phụ thuộc hoàn toàn vào cấu tạo ống kính. Thế những trên smatphone, vì giới hạn của phần cứng nên ống kính bố trí không quá phức tạp nên khó có thể tạo ra bokeh chất lượng. Với tính năng chân dung Bokeh Flare của Reno6 5G, OPPO dùng thuật toán để những điểm ảnh vốn là điểm yếu đó trở nên đẹp mắt hơn, Bokeh này làm dạng tròn, cũng là kiểu bokeh phổ biến nhất, ngoài ra trong nhiếp ảnh còn có nhiều loại bokeh hơn như bokeh xoáy chẳng hạn. Dẫu sao với tính năng này đi kèm với khả năng làm đẹp tự nhiên và xoá phông chính xác, Reno6 cho ra những bức ảnh chụp đêm ảo diệu hơn nhiều, rất phù hợp với các bạn trẻ thích sự mới lạ, trào lưu mới. Ngoài ra, cũng chỉ trên Reno6 5G bạn mới sử dụng tính năng này ngay cả trong video còn Reno6Z 5G thì không nên rất phù hợp cho những bạn trẻ thích làm vlog, đặc biệt là quay ban đêm.
Tổng kết lại, với camera của Reno6 5G, máy vẫn làm rất tốt những gì Reno5 đã làm trước đó nhưng bổ sung thêm thuật toán và tính năng mới để tạo ra trào lưu mới, hình ảnh cũng lung linh, ảo diệu hơn, đáp ứng kỳ vọng của giới trẻ.
Theo Minh Huệ/ Nghenhinvietnam

>> xem thêm

Bình luận(0)