OnePlus nhá hàng smartphone với camera “tàng hình”

Google News

(Kiến Thức) - Đây sẽ là một chiếc smartphone mới giúp OnePlus có thể phô trương công nghệ của mình tại sự kiện CES 2020.

    OnePlus được cho là sẽ sớm trình làng chiếc điện thoại OnePlus Concept One tại triển lãm CES 2020 tổ chức vào tuần sau (7/1). Đây là một nguyên mẫu smartphone có thiết kế hoàn toàn mới của OnePlus khi máy có thể ẩn đi camera cụm camera chính bên dưới lớp kính bảo vệ ở mặt lưng.
    Mới đây, nhà sản xuất này cũng đã đăng tải một đoạn video ngắn trên Twitter, "nhá hàng" cho chiếc Concept One hoàn toàn mới này, hứa hẹn một đột phá thiết kế trong tương lai của ngành smartphone.
    OnePlus cho biết Concept One sẽ sử dụng một "công nghệ kính chuyển màu" để giấu đi cụm camera chính bên dưới lớp kính này bảo vệ. Như tên gọi của công nghệ, chúng ta có thể đoán được ở chế độ sử dụng bình thường, máy sẽ có mặt lưng hoàn toàn bình thường, và khi bật camera, một phần lớp kính bảo vệ có thể sẽ đổi màu để cho ánh sáng xuyên qua, giúp camera có thể hoạt động được.
    Theo Wired đưa tin, công nghệ mà OnePlus sử dụng trên chiếc Concept One tương tự như công nghệ áp dụng lên cửa sổ trời của ô tô và cửa sổ máy bay, nhằm tạo ra hiệu ứng "tàng hình". Cụ thể, một khi được kích hoạt camera, sắc thái của lớp kính bảo vệ có thể được điều chỉnh thông qua tín hiệu điện để camera có thể hiện ra và thu nhận ánh sáng.
    OnePlus nha hang smartphone voi camera “tang hinh”
     
    Tất nhiên, mặc dù là một nguyên mẫu, nhưng Concept One sẽ không phải là một chiếc smartphone màn hình gập như nhiều người dùng mong đợi bất lâu, thay vào đó, đây sẽ là một chiếc smartphone để OnePlus có thể "phô trương" công nghệ mới của mình, công nghệ mà ở thời điểm hiện tại chưa có bất cứ nhà sản xuất nào ứng dụng cho smartphone. Ở thời điểm hiện tại, chưa có thông tin về việc liệu OnePlus có đi vào sản xuất hàng loạt chiếc Concept One này hay không. Nếu công nghệ được ứng dụng thành công, sau này smartphone của OnePlus cũng sẽ sớm được tích hợp khả năng camera "tàng hình".

    Phương Thảo

    >> xem thêm

    Bình luận(0)