Những khám phá không thể tin nổi chỉ có ở Canada

Google News

Mặc dù Canada là một trong những nơi có dân cư thưa thớt nhất trên thế giới, nhưng người dân Canada luôn thuộc top đầu về chất lượng cuộc sống. Vùng đất băng giá này nổi tiếng có nhiều nai sừng tấm, và đặc sản si rô lá phong. Tuy nhiên, còn nhiều điều thú vị mà chúng ta vẫn chưa biết về Canada.

Tỉnh Alberta của Canada không có chuột
Chuột là loài sâu bọ đáng sợ trên toàn thế giới, vì chúng phá hỏng lương thực, thực phẩm trị giá hàng tỷ đô la, lây nhiễm bệnh dịch và thậm chí gây ra cháy nhà vì chúng nhai dây điện. Chuột quấy nhiễu đời sống của người dân trên khắp Bắc Mỹ, ngoại trừ tỉnh Alberta của đất nước Canada. Khi những con chuột mon men gần phía đông của tỉnh, ngay lập tức chính quyền địa phương Alberta đã có biện pháp ngăn cản chúng xâm nhập vào khu vực.
Thậm chí, tỉnh Alberta của Canada còn có những người bảo vệ biên giới chuyên dụng, chịu trách nhiệm bảo vệ biên giới, thả chất độc, đào hang bắt chuột. Những con chuột may mắn vào được khu vực cũng chết cóng vì lạnh giá và không có nơi trú ẩn hoặc làm mồi cho động vật ăn thịt. Cho đến nay, Alberta vẫn không có một con chuột nào.
Thủ đô gấu Bắc Cực của thế giới
Nhung kham pha khong the tin noi chi co o Canada
Canada được xem là thủ đô gấu Bắc Cực của thế giới 
Churchill, Manitoba là ngôi làng nhỏ với chưa đầy một nghìn người trên bờ vịnh Hudson. Cái lạnh tê tái của Churchill biến nơi đây trở thành vùng đất bí ẩn và nguy hiểm tiềm tàng – đối mặt với gấu Bắc cực. Những con gấu tụ tập gần thị trấn vào mùa thu, đợi cho vịnh đóng băng. Vào mùa đông, chúng ra ngoài băng săn hải cẩu.
Khi bị gấu Bắc Cực đe dọa, du khách có thể gọi cứu trợ cho cán bộ an ninh. Thực tế, các khu dân cư ở đây thường trải thảm rắc đinh lên trên nhằm ngăn cản sự tấn công của gấu Bắc Cực. Vấn đề bị đe dọa từ gấu Bắc Cực quá nghiêm trọng đến mức hầu hết mọi người luôn để ô tô của mình trong tình trạng mở cửa đề phòng bị gấu đuổi, có thể thoát thân.

Mời quý vị xem video: Chàng trai đánh nhau với chuột túi bảo vệ chó cưng

Dầu khí
Canada tự hào có tài nguyên thiên nhiên rộng lớn, đặc biệt, họ là nhà cung cấp dầu lớn nhất của Mỹ. Gần một triệu thùng dầu một ngày được xuất khẩu vào Nam Mỹ. Phần lớn nguồn cung cấp dầu này đến từ các mỏ cát dầu ở trung tâm tỉnh Alberta - kho dự trữ dầu khổng lồ có thể chứa tương đương hai nghìn tỷ thùng dầu. Tách dầu thô từ cát cực kỳ tốn nhiều công sức, và cần lượng lớn khí đốt tự nhiên. Việc khai thác mỏ dầu dẫn đến vấn nạn tàn phá rừng trên diện rộng và gây ra cái chết cho chim và cá.
Ước tính thế giới có khoảng 249,67 tỷ thùng dầu đen thô, Canada chiếm khoảng 70,8% trong số đó, gấp bốn lần so với Kazakhstan và gấp sáu lần so với Nga.
Thác Niagara
Thác Niagara gồm ba thác nước, trong đó chỉ có thác lớn nhất (Thác Móng ngựa) nằm ở Canada. Thác nước thu hút đông đảo du khách tìm đến vì vẻ đẹp hùng vĩ. Hầu hết mọi người thích chụp ảnh, và lướt thuyền trên mặt nước mù mịt sương, tuy nhiên một số ít người đến đây muốn thử cảm giác mạnh.
Kể từ khi giáo viên Annie Taylor ở Michigan vẫn bình an sau khi nằm trong thùng lao xuống thác vào năm 1901, thì những người thích mạo hiểm lại càng đổ xô đến Niagara. Năm 1920, Charles Stephens, người Anh cũng thử trò mạo hiểm tương tự. Nhưng khi kết thúc, anh chỉ còn mỗi cánh tay phải. Năm 1995, người đàn ông tên Robert Overcracker đã lướt ván ở thác. Chiếc dù của anh ta gặp sự cố, và anh ta đã lao thẳng xuống thác nước rồi tử vong.Thật không may, thác nước dẫn đến nhiều cái chết thương tâm của những người thích cảm giác mạnh. Mặc dù không ai biết con số chính xác bao nhiêu người đã bỏ mạng tại đây, nhưng người ta cho rằng hàng ngàn người đã tự sát theo cách này.
Giáo dục
Canada là một trong những quốc gia có chất lượng giáo dục cao nhất trên thế giới. So với các nước khác, Canada có số lượng sinh viên đại học cao nhất thế giới, khoảng hơn một nửa người dân trưởng thành. Trong khi sinh viên Mỹ thường phải vay các khoản vay với lãi cao mới có thể theo học đại học, thì các trường đại học Canada lại yêu cầu mức học phí thấp.
Theo Yến Phạm/petrotimes

>> xem thêm

Bình luận(0)