Người đàn ông mất tích 37 năm được tìm thấy nhờ cây mọc từ dạ dày

Google News

Bữa ăn cuối cùng trong dạ dày người đàn ông – một quả sung đã nảy mầm, tạo thành cái cây giúp gia đình tìm thấy người thân sau hàng chục năm mất tích ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Cây mọc lên từ thi hài người chết là câu chuyện đang nóng lên trên nhiều mặt báo Âu Mỹ. Tuần trước, xương cốt ông Hergune ở Thổ Nhĩ Kỳ mất tích bí ẩn từ năm 1974 được phát hiện ở quốc đảo Cyprus nhờ một cây vả mọc ngay bên trên.
Gia đình cho rằng ông đã ăn vả trước đó và sau khi chết, cây này đã mọc lên từ dạ dày, như một cách kêu cứu từ lòng đất sâu, mong thân nhân tìm thấy.
Nguoi dan ong mat tich 37 nam duoc tim thay nho cay moc tu da day
Thi hài một trong 3 người được tìm thấy dưới gốc cây vả kỳ bí ở đảo Cyprus. Ảnh: Cyprus Mail. 
Được biết, Hergune mất tích trong một trận chiến vào năm 1974. Binh lính đã mang ông và hai người nữa đẩy vào trong một hang động phía sâu trong núi, đính kèm một vài quả mìn đằng sau.
Vụ nổ rất mạnh, đến nỗi cửa hang đổ sập, còn tường hang vỡ ra một lỗ. Cái lỗ rất nhỏ, chỉ đủ cho ánh sáng mặt trời lọt qua và soi sáng thi thể của Hergune. Ánh sáng ấy đã giúp cho bữa ăn cuối cùng trong dạ dày của Hergune - một quả sung - nảy mầm, tạo thành một cái cây đánh dấu vị trí thi thể của cả 3 người.
37 năm sau, một nhà nghiên cứu đã nhận thấy có một cây sung kỳ lạ mọc trên sườn núi và quyết định điều tra. Ông đã giật mình khi thấy gốc cây mọc ra từ... một bộ hài cốt và vội vàng báo cho nhà chức trách. Trong 3 bộ hài cốt được tìm thấy, người ta phát hiện 1 trong số đó thuộc về ông Hergune đã mất tích cách đây 37 năm. Kết quả ADN đã giúp gia đình của Hergune tìm lại được người thân sau hàng chục năm mất tích. Còn 2 bộ hài cốt còn lại vẫn chưa rõ danh tính.
Giáo sư Jay Noller, nhà khoa học về đất tại Đại học Bang Oregon (Mỹ), vừa phân tích trên Live Science về huyền thoại cho rằng khi con người vừa ăn phải một hạt cây còn nguyên vẹn và chết đi, được chôn xuống đất, hạt giống đó có thể nảy mầm từ dạ dày và mượn cơ thể người chết sinh trưởng theo cách loài thực vật ký sinh đông trùng hạ thảo đã làm.
Ông Jay Noller khẳng định việc một hạt cây nảy mầm từ bụng người chết là hoàn toàn có thể, dù trường hợp trên thì chưa thể khẳng định. "Không chỉ dạ dày, mà còn có thể từ bất cứ vị trí nào trong hệ tiêu hóa của người hay động vật chết", giáo sư Jay Noller nói.
Trong khi các hạt giống không thể tiêu hóa thường bị đẩy ra theo phân ở động vật sống thì hạt giống mà người chết ăn sẽ mắc kẹt trong cơ thể họ, khi các hoạt động sống đột ngột dừng lại.
Ông Jay Noller cho biết trường hợp cây mọc từ xác các động vật khác không hiếm, vì vậy không có lý do gì nó không thể mọc từ con người. Ngoài hạt giống ăn phải, các hạt giống người chết vô tình mang theo hay rơi vãi gần đó cũng có thể sử dụng chất dinh dưỡng từ xác người mà lớn lên thành cây.
Theo Thu Hằng/ĐSPL

>> xem thêm

Bình luận(0)