Tàu chở 28 khách Trung Quốc mất tích trên biển Malaysia

Google News

Một chiếc tàu chở 31 người trong đó có 28 người Trung Quốc mất tích ngoài khơi bờ biển bang Sabah, thuộc đảo Borneo, miền đông Malaysia.

Liên quan đến sự việc tàu chở 28 khách Trung Quốc mất tích trên biển Malaysia, hãng tin Reuters dẫn lời nhà chức trách hàng hải Malaysia ngày 29/1 cho hay một chiếc tàu chở 31 người, trong đó có 28 du khách Trung Quốc mất tích khi di chuyển ngoài khơi khu vực đảo Borneo, thuộc địa phận Malaysia.
Chiếc tàu rời Kota Kinabalu, thủ phủ bang Sabah, miền đông Malaysia vào khoảng 9 giờ sáng 28-1 và dự kiến cập bến tại đảo Pulau Mengalum, một địa điểm du lịch nổi tiếng cách Kota Kinabalu 60 km về phía tây.
Chiếc tàu được báo cáo mất tích vào lúc 9 giờ 50 phút tối 28/1 sau khi không đến địa điểm trên theo kế hoạch. Hoạt động tìm kiếm đã được tiến hành ngay sau đó.
Thời tiết xấu đã ảnh hưởng công tác tìm kiếm tại khu vực. “Chúng tôi đang tìm kiếm trong điều kiện biển động và gió mạnh” – Phó giám đốc Cơ quan thực thi hàng hải Malaysia (MMEA) Rahim Ramli nói.
Tau cho 28 khach Trung Quoc mat tich tren bien Malaysia
 Địa điểm xuất phát và đích đến theo lịch trình của chiếc tàu chở 31 người ngoài khơi Malaysia. Ảnh: INQUIRER
Địa điểm xuất phát và đích đến theo lịch trình của chiếc tàu chở 31 người ngoài khơi Malaysia. Ảnh: INQUIRER
Trong một thông cáo, MMEA cho biết hải quân, cảnh sát biển và không quân Malaysia đã tham gia vào cuộc tìm kiếm chiếc tàu mất tích trên biển Malaysia. Hiện chưa rõ nguyên nhân mất tích của chiếc tàu.
Theo Tân Hoa xã (Trung Quốc), lãnh sự quán Trung Quốc tại Kota Kinabalu đã yêu cầu chính quyền địa phương tăng cường nỗ lực tìm kiếm. Cục Du lịch quốc gia Trung Quốc cũng cho biết đã bắt đầu các thủ tục nhằm phản ứng khẩn cấp trước vụ việc.
Theo Bảo Anh/Pháp Luật Online

>> xem thêm

Bình luận(0)