Ngoạn mục chú chó cứu cả đàn cừu trong đám cháy rừng ở Úc

Google News

(Kiến Thức) - Khi đám cháy rừng ở Úc lan đến trang trại, Patsy dường như cũng ý thức được sự nguy hiểm cận kề, chú chó tự mình hành động, mở thanh rào chắn và đưa toàn bộ đàn cừu trong trang trại đến nơi an toàn.

Kể từ tháng 9 năm ngoái, tới nay đã có hơn 500 triệu động vật chết oan uổng do cháy rừng ở Úc.
Hiện tại, tất cả mọi người đang cùng chung tay chiến đấu với nạn cháy rừng. Tất cả mọi người trên khắp thế giới cũng nhanh chóng quyên góp tất cả những gì họ có thể để hỗ trợ Australia.
Ngoan muc chu cho cuu ca dan cuu trong dam chay rung o Uc
 
Không chỉ là con người, một số động vật thông minh, can đảm cũng có thể trở thành anh hùng thực sự, giải cứu những đồng bạn hoạn nạn của mình. Patsy, một chú chó dũng cảm, can trường là một trong số đó.
Ngoan muc chu cho cuu ca dan cuu trong dam chay rung o Uc-Hinh-2
 
Theo thông tin đăng tải, Patsy là một chú chó lai collie-kelpie, 6 tuổi. Thông thường Patsy được chủ nhân giao cho nhiệm vụ chăn cừu trong trang trại.
Ngày hôm đó, khi ngọn lửa lan đến trang trại ở Corryong, Victoria, nơi Pasty đang sinh sống, chủ nhân của chú chó liên tục phải chiến đấu với ngọn lửa bằng chiếc xe máy kéo trang bị bể nước để cứu các kho cỏ khô, kho nông cụ, kho lương thực và những khu nhà quan trọng khác.
Ngoan muc chu cho cuu ca dan cuu trong dam chay rung o Uc-Hinh-3
 
Lúc đó, Patsy dường như cũng ý thức được sự nguy hiểm cận kề, chú chó thông minh tự mình hành động, mở thanh rào chắn và đưa toàn bộ đàn cừu trong trang trại đến nơi an toàn, thoát khỏi đám cháy rừng khủng khiếp ở Úc.

Mời quý vị xem video: Chú chó anh hùng cứu cả đàn cừu trong đám cháy.

Theo cô Cath Hill, chị gái chủ nhân Patsy, tình hình ngày hôm đó rất tồi tệ. Mọi người cố gắng lấy nước tưới lên động vật, bắn những con không thể cứu để giảm bớt đau đớn cho chúng, lập hàng rào tạm thời để giữ an toàn cho các kho.
Nếu Pasty không hành động kịp thời, hậu quả có thể sẽ trở nên rất thảm khốc. Pasty thực sự là một anh hùng.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)