Ngoại tình online gia tăng trong đại dịch COVID-19

Google News

Ngoại tình online không còn xa lạ đối với xã hội hiện đại ngày nay. Khi đại dịch Covid-19 bùng phát, con người dành thời gian cho internet nhiều hơn và số lượng người ngoại tình online cũng vì thế mà gia tăng.

Theo khảo sát của Công ty phân tích dữ liệu và nghiên cứu thị trường dựa trên Internet quốc tế YouGov có trụ sở chính tại vương quốc Anh, vào năm 2019, có khoảng 17% người dùng các ứng dụng hẹn hò đang lừa dối đối tác hiện thời của họ. Năm nay, nhất là khi dịch bệnh bùng phát, tình trạng ngoại tình online càng trở nên tồi tệ hơn.
Ngoai tinh online gia tang trong dai dich COVID-19
Ngoại tình online gia tăng trong đại dịch Covid-19 
Trong bài viết "Ngoại tình thời Covid-19" trên tạp chí Family Process tháng 7, nhà tâm lý Kristina Coop Gordon và tiến sỹ Erica A. Mitchell từ Đại học Tennessee, Knoxville (Hoa Kỳ) nhận định, gần 25% các cuộc hôn nhân xuất hiện sự không chung thủy. Đặc biệt, người ngoại tình có xu hướng sử dụng các ứng dụng hẹn hò nhiều hơn để tìm kiếm đối tượng một cách kín đáo và an toàn.
Cũng trong bài viết này, Gordon và Mitchell cho biết, kể từ khi Covid-19 bùng phát ở Mỹ, mỗi ngày, trang web ngoại tình AshleyMadison.com có thêm 17.000 tài khoản mới. Cùng kỳ năm ngoái, con số này là 15.500. Hai chuyên gia còn dẫn kết quả nghiên cứu của Viện Kinsey, Đại học Indiana rằng khoảng 13% người đang có một mối quan hệ tìm đến người yêu cũ trong đại dịch Covid-19.
Một số đôi tình nhân có thể tận dụng thời gian cách ly mùa dịch để giải quyết mâu thuẫn. Tuy nhiên, Gordon và Mitchell cảnh báo rằng đại dịch sẽ kéo theo nhiều vụ chia tay, ly hôn. Các đôi tình nhân không thể thoát khỏi nhau, cũng không thể tìm đến sự giúp đỡ của các chuyên gia do khó khăn tài chính hoặc yêu cầu giãn cách xã hội.
Ngoai tinh online gia tang trong dai dich COVID-19-Hinh-2
 Có khoảng 13% người đang có một mối quan hệ tìm đến người yêu cũ trong đại dịch Covid-19
Ngoài ra, theo khảo sát của Viện Kinsey, Đại học Indiana, nhu cầu mua đồ chơi tình dục cũng tăng mạnh trong thời gian qua. Bao cao su, chất bôi trơn, cốc nguyệt san… là những mặt hàng có lượng giao dịch tăng vọt, cũng như những trò chơi dành cho người lớn tuổi và chất tẩy rửa dành cho đồ chơi tình dục. Chỉ tính riêng doanh số của Adult Toy Megastore, một trong những nhà bán lẻ đồ chơi tình dục lớn nhất thế giới, lượng đơn hàng của công ty đã tăng gấp ba so với trước ngày 11/3, thời điểm Tổ chức Y tế Thế giới tuyên bố Covid-19 là đại dịch.
N.A/Theo Phụ nữ Việt Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)