Ngạc nhiên, khó tin chuyện chó cho lợn mồ côi bú sữa

Google News

Sự việc chó nuôi lợn mồ côi ở xã Nậm Giôn, huyện Mường La, tỉnh Sơn La khiến nhiều người tò mò.

Chị Hoàng Sinh, cán bộ văn hóa tỉnh Sơn La là người chụp được những hình ảnh ngộ nghĩnh về chú lợn con được con chó mẹ cưu mang bằng cách cho bú sữa. Chị Sinh kể, chị đi công tác đến một bản vùng 3 của xã Nậm Giôn, khi đi qua gia đình người Thái chị đã chứng kiến cảnh chú lợn con màu đen, nặng khoảng 5kg đang bú chó ngon lành.
Ngac nhien, kho tin chuyen cho cho lon mo coi bu sua
 Hằng ngày chú lợn con này cùng đàn chó con bú mẹ bình thường.

Ngac nhien, kho tin chuyen cho cho lon mo coi bu sua-Hinh-2
 Chú lợn con đã sống được nhờ "tình thương" bao la của con chó mẹ.
Quá tò mò về sự việc chó nuôi lợn mồ côi, chị Sinh có hỏi thăm gia chủ của con lợn và chú chó trên. Gia đình người Thái này đã kể một câu chuyện vô cùng xúc động, mẹ của con lợn bị chết cách đây 1 tháng. Con lợn con này đang trong quá trình bú sữa mẹ và chưa thể ăn cám được. Nếu như không có sữa, con lợn này sẽ bị chết.
Giữa lúc, chủ nhà chưa biết làm cách gì để cứu con lợn này, con chó của gia đình cũng vừa đẻ được 4 con chó con. Không hiểu bằng cách gì mà con chó mẹ này đã "mời" được con lợn con bú sữa của mình. Nhờ được bú sữa chó kịp thời mà chú lợn con kia đã sống khỏe. Từ hôm đó đến nay sau hơn một tháng, chú lợn con kia cả ngày lẽo đẽo theo "mẹ" chó. Điều đặc biệt là những chú chó con trong đàn cũng coi con lợn này là "anh em" của mình. Chúng sẵn sàng nhường "ti" mẹ khi con lợn muốn ăn.

Nguồn: Thuần Việt - Hoàng Sinh (Phụ nữ Việt Nam)

Bình luận(0)