Mổ xác cá khổng lồ, phát hiện thứ ám ảnh bên trong

Google News

Con cá khổng lồ dài hơn 9m này được phát hiện khi xác đã phân huỷ khá nhiều...

Xác một con cá khổng lồ vừa được phát hiện trôi dạt vào bờ biển phía nam Indonesia hôm đầu tuần. Các nhà khoa học sau đó đã tiến hành mổ xác loài cá to lớn này.
Những gì các nhà khoa học phát hiện sau đó trong dạ dày của con cá nhà táng này khiến nhiều người thực sự bất ngờ. Thay vì những sinh vật biển thì nó là 6kg rác thải nhựa với đủ loại.
Mo xac ca khong lo, phat hien thu am anh ben trong
 Con cá nhà táng dài hơn 9m trôi dạt vào bờ biển
Số rác thải nhựa này bao gồm hơn 100 chiếc cốc nhựa, 25 túi nilon, hai chiếc dép tông và hàng trăm mảnh nhựa khác.
Con cá nhà táng dài hơn 9m này được phát hiện khi xác đã phân huỷ khá nhiều khiến các nhà khoa học không thể phát hiện liệu có phải số nhựa trên là nguyên nhân gây ra cái chết của nó hay không.
Thế nhưng, họ vẫn cho rằng số nhựa trong dạ dày của con cá khổng lồ kia thực sự là một điều ám ảnh.
Cá nhà táng là một loài cá voi, trong bộ cá voi có răng. Khi trưởng thành, cá nhà táng cái có thể đạt tới chiều dài 11m và nặng tới 13 tấn. Con đực trưởng thành có thể dài tới 18m và nặng tới gần 41 tấn.
Thức ăn của cá nhà táng chủ yếu là cá, cá đuối và bạch tuộc. Chúng tiêu thụ khoảng gần 1 tấn thức ăn mỗi ngày. Có vẻ như nhựa đang ngày một trở thành bữa ăn quen thuộc của loài cá này.
Cá nhà táng được tìm thấy khắp nơi trên thế giới nhưng ngày càng gặp nguy hiểm trước sự ô nhiễm nhựa trên khắp các đại dương.
Theo Anh Minh/Đất Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)