Messenger Kids sẽ có mặt tại hơn 70 quốc gia mới

Google News

Vào ngày 22/4, Facebook chính thức giới thiệu ứng dụng Messenger Kids tới 70 quốc gia mới.

Ứng dụng này dành cho trẻ em dưới 13 tuổi và sẽ bổ sung tính năng “kết bạn có giám sát”, cho phép phụ huynh kiểm soát các kết nối mới. Messenger Kids ra mắt đầu tiên ở Mỹ và dần dần chuyển sang các quốc gia khác.
Trưởng bộ phận An toàn toàn cầu Antigone Davis của Facebook cho biết: “Khi các trường học đóng cửa và mọi người phải thực hiện giãn cách xã hội, phụ huynh có xu hướng chuyển sang công nghệ để giúp con mình có thể kết nối với bạn bè và gia đình.”
Messenger Kids se co mat tai hon 70 quoc gia moi
Facebook đang triển khai ứng dụng Messenger Kids tới nhiều quốc gia hơn để giúp trẻ em trong thời gian khó khăn này. (Nguồn: AFP). 
“Messenger Kids là ứng dụng nhắn tin và gọi video, giúp trẻ em kết nối với bạn bè và gia đình dưới sự kiểm soát của phụ huynh. Và hôm nay, chúng tôi bắt đầu đưa Messenger Kids đến nhiều quốc gia hơn và chúng tôi sẽ thêm các tính năng lựa chọn mới để phụ huynh có thể giúp con mình kết nối với bạn bè", bà Davis
Messenger Kids được ra mắt tại Mỹ vào năm 2017 và sau đó được mở rộng sang Canada và một số quốc gia khác. Với những thay đổi được công bố vào ngày 23/4, trẻ em sẽ có thể kết nối theo nhóm để học tập dưới sự giám sát của phụ huynh. Phụ huynh cũng có thể cho phép con mình hiển thị tên và ảnh profile như cách để kết bạn mới.
Trẻ em sẽ có thể tự yêu cầu kết bạn. Cho đến nay, những điều này đều được thực hiện bởi phụ huynh.
Bà Davis nói: “Các bậc phụ huynh nói với chúng tôi rằng họ muốn để con mình độc lập hơn trong việc quản lý danh sách liên lạc của bản thân nhưng vẫn dưới sự giám sát của họ.”
“Trước đây, phụ huynh mời và phê duyệt mọi liên hệ cho con. Giờ đây, với việc kết bạn có giám sát, trẻ em có thể chấp nhận, từ chối, thêm hoặc xóa liên hệ.”
Facebook đã nói rằng ứng dụng này giúp phụ huynh giám sát con của họ.
Các quốc gia mới nằm ở nhiều khu vực khác nhau trên thế giới, bao gồm Việt Nam, Afghanistan, Costa Rica, Indonesia, Tuvalu,... Không có nước châu Âu nào có trong danh sách.
Theo Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)