Mây hình sóng siêu hiếm gặp trên bầu trời gây sửng sốt

Google News

Bức ảnh hiếm hoi về mây hình sóng được một cư dân Virginia, Mỹ, chia sẻ trên Facebook và nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội.

Trong bức ảnh, đám mây cuộn sóng trắng xuất hiện tuyệt đẹp trên nền trời xanh, phía dưới là khung cảnh thiên nhiên xanh ngắt khiến nó trông như một bức tranh.
Các đám mây hình sóng này được gọi là "đám mây Kelvin - Helmholtz", theo tên các nhà khoa học nghiên cứu chúng. Các đám mây Kelvin - Helmholtz rất hiếm gặp.
Bức ảnh được chụp bởi Amy Christie Hunter ở hồ trên núi Smith thuộc bang Virginia vào tối 18/6. Amy sau đó đã chia sẻ bức ảnh lên Facebook và nhận được hơn 700 lượt chia sẻ cùng nhiều bình luận.
May hinh song sieu hiem gap tren bau troi gay sung sot
 
"Những đám mây rất 'đỉnh' đã cuộn sóng trên hồ trên núi Smith tối nay", Amy viết trong bài đăng. "Chúng được gọi là các đám mây Kelvin-Helmholtz. Tôi đã gửi bức ảnh đến đài tin tức địa phương và một nhà khí tượng học nói với tôi rằng chúng rất hiếm và thường không thể xác định trước".
"Nó mới đẹp làm sao!", một người bình luận. "Wow, trông chúng giống như một bức tranh", tài khoản khác viết.

Mời quý vị xem video: 5 đám mây kỳ lạ nhất được ghi lại từ camera

Theo WDBJ 7, những đám mây giống như sóng biển này thường được hình thành khi có điều kiện không ổn định trong khí quyển.
Các đám mây không ổn định Kelvin - Helmholtz được tạo ra khi có sự chênh lệch về tốc độ gió giữa hai tầng không khí và thường không xuất hiện quá lâu.
Theo Hà Lan/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)