Loài lợn độc lạ dễ thương như cừu, thông minh như chó

Google News

(Kiến Thức) - Lợn lông xoăn Hungary còn được gọi là lợn Mangalitsa, Mangalitza hay Mangalica, một giống lợn tự nhiên quý hiếm, có nguồn gốc từ Hungary. Chúng nổi tiếng là dễ thương như cừu và tốt bụng, thông minh như loài chó.

Khi nhìn vào những hình ảnh ấn tượng này, bạn có thể nghĩ rằng con lợn "đội lốt cừu" là sản phẩm của công nghệ chỉnh sửa ảnh photoshop, hoặc cũng có người nghĩ rằng con vật này là con lai giữa hai loài lợn và cừu.
Loai lon doc la de thuong nhu cuu, thong minh nhu cho
 
Tuy nhiên, thực tế không phải vậy, đây thực sự là một giống lợn có thật, được gọi là lợn lông xoăn Hungary.
Loai lon doc la de thuong nhu cuu, thong minh nhu cho-Hinh-2
 
Chủ sở hữu của những con lợn lông xoăn này là anh Jim, sống ở Inverness, Scotland, Anh. Anh Jim cho biết, anh gọi những con lợn này là lợn lông cừu vì nó có thể thích ứng rất tốt với mùa đông ở Scotland.
Loai lon doc la de thuong nhu cuu, thong minh nhu cho-Hinh-3
 
"Mọi người đều vô cùng kinh ngạc khi nhìn thấy những con lợn này lần đầu tiên, bởi nhìn từ xa, những con lợn này thực sự rất giống cừu", anh Jim nói.
Loai lon doc la de thuong nhu cuu, thong minh nhu cho-Hinh-4
 
Theo tìm hiểu, lợn lông xoăn Hungary còn được gọi là lợn Mangalitsa, Mangalitza hay Mangalica, một giống lợn tự nhiên quý hiếm, có nguồn gốc từ Hungary.

Mời quý vị xem video: Những động vật sơ sinh đáng yêu vô cùng

Chúng nổi tiếng là dễ thương như cừu và tốt bụng, thông minh như loài chó.
Loai lon doc la de thuong nhu cuu, thong minh nhu cho-Hinh-5
 
Được biết, loài lợn lông xoăn này ra đời vào thế kỷ 19, do một quý tộc lai giống giữa lợn thường và lợn rừng. Thời đó, chúng quý hiếm đến mức chỉ được lưu hành trong giới quý tộc.
Có một thời gian, giống lợn này gần như biến mất. Mãi đến năm 1989, giống lợn này mới được nhân giống trở lại bởi nhà di truyền động vật Peter Toth.
Hiện lợn lông xoăn Hungary cũng được xếp vào giống lợn hiếm.
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)