Lang thang công viên vô tình “vớ” phải viên kim cương “siêu to khổng lồ”

Google News

Khi đang dạo chơi trong công viên Crater of Diamonds, thuộc bang Arkansas, Mỹ, cậu bé Kalel Langford (14 tuổi) đã vô tình tìm thấy một viên kim cương nâu có kích cỡ “siêu to khổng lồ” 7,44 carat.

Crater of Diamonds là công viên được mệnh danh “mỏ kim cương” lộ thiên ở nơi công cộng. Khi đến đây, du khách chỉ phải trả 10 đô la vé vào cửa rồi tự do đào bới kim cương và nếu tìm thấy kim cương thì du khách được mang về nhà mà không phải trả thêm bất kì khoản phí nào
Lang thang cong vien vo tinh “vo” phai vien kim cuong “sieu to khong lo”
Cậu bé 14 tuổi đang đi dọc bờ sông trong công viên thì bất ngờ phát hiện một viên đá màu nâu sẫm, sáng bóng. Ảnh CNN. 
Một cậu bé tên là Kalel Langford 14 tuổi luôn mong muốn tìm thấy một viên kim cương tại công viên này, và ước mơ của cậu đã trở thành hiện thực sau 30 phút dạo chơi.
Cậu bé đang đi dọc bờ sông trong công viên thì bất ngờ phát hiện một viên đá màu nâu sẫm, có kích thước bằng hạt đậu, sáng bóng. Kalel linh tính rằng đây không phải viên đá bình thường.
Ngay sau đó, gia đình của Kalel đã mang viên đá đó đến phòng thẩm định kim cương của công viên. Tại đây, Kalel đã vô cùng “sốc” khi biết viên đá mình vừa tìm được là viên kim cương nâu có kích cỡ 7,44 carat.
Lang thang cong vien vo tinh “vo” phai vien kim cuong “sieu to khong lo”-Hinh-2
Viên đá Kalel tìm được là viên kim cương nâu lớn nhất trên thế giới được tìm thấy trong suốt 40 năm qua, có kích cỡ 7,44 carat. Ảnh Dailymail. 
Đây là viên kim cương nâu lớn nhất trên thế giới được tìm thấy trong 40 năm qua và là viên kim cương lớn thứ 7 được tìm thấy ở công viên Crater of Diamonds.
Kalel đã đặt tên cho viên kim cương là “Superman Diamond” (tạm dịch: viên kim cương siêu nhân) vì cậu bé vốn rất thích siêu nhân. Cậu bé 14 tuổi chia sẻ, việc tìm thấy kim cương là một phát hiện thực sự phi thường.
Kể từ khi viên kim cương đầu tiên được tìm thấy vào năm 1906, có hơn 75.000 viên kim cương được khai quật tại công viên Crater of Diamonds. Vì thế, công viên này từ lâu đã trở thành điểm đến hấp dẫn của những người muốn thử vận may của mình.
Theo Khánh Đan (Dân Việt)

>> xem thêm

Bình luận(0)