Lạ kỳ chị em sinh đôi xuất giá, qua đời cùng năm

Google News

Có hai chị em song sinh rất nổi tiếng là Đại Kiều và Tiểu Kiều. Họ nổi tiếng vì cùng sống đến 105 tuổi và nhiều điều trùng hợp kỳ lạ khác.

Ngày nay, khá nhiều người già có tuổi thọ cao. Nhưng câu chuyện của hai chị em Tào Đại Kiều và Tào Tiểu Kiều (ở Chư Thành, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc) không phải là một ví dụ thông thường. Họ sinh ra cùng ngày, có cùng sở thích, và cả hai đều sống đến 105 tuổi. Cặp song sinh có thể sống lâu đến như vậy đúng là một kỳ tích.
La ky chi em sinh doi xuat gia, qua doi cung nam
 Hai chị em song sinh Đại Kiều - Tiểu Kiều lúc về gìa
Hai chị em song sinh này có rất nhiều sự trùng hợp. Năm 1905, gia đình họ Tào vô cùng vui mừng đón chào sự ra đời của hai cô gái. Lạ một điều, đó là bất kể giọng nói hay động tác nào của hai cô gái cũng đều giống nhau đến ngỡ ngàng. Để dễ phân biệt, gia đình đặt tên hai cô là Đại Kiều và Tiểu Kiều.
Đến tuổi lo hôn sự, một sự trùng hợp nữa lại xảy ra. Đại Kiều và Tiểu Kiều đều lấy chồng cùng một năm. Mặc dù sau khi lấy chồng, hai cô sống ở hai thôn khác nhau nhưng chồng đều là người nhà họ Lưu. Điều ngạc nhiên hơn nữa, đó là chồng của họ đều qua đời năm hai chị em Đại Tiểu Kiều 75 tuổi.
Vì cả Đại Kiều lẫn Tiểu Kiều đều trường thọ, cho nên rất nhiều người hiếu kỳ muốn biết bí quyết của họ là gì. Con trai của Đại Kiều tiết lộ, mẹ anh trước giờ không hề to tiếng, nổi giận. Đó là bí quyết trường thọ đặc biệt của bà.
Hai chị em tính khí rất giống nhau, đều rất ôn hòa. Trong thói quen ăn uống và sinh hoạt họ cũng có nhiều điểm tương đồng. Buổi sáng thích ăn những món dễ tiêu hóa (như cháo gạo, cháo kê), ăn nhiều vào buổi trưa và ít vào buổi tối, đặc biệt cả hai đều thích ăn đậu phụ. Khi ngủ, họ không thích đắp chăn, thường ngày thì rất yêu ca hát.
Vào năm 2008, lúc đó có hai chị em sinh đôi khác thọ 97 tuổi được ghi danh vào sách kỷ lục Guinness. Người nhà họ Lưu sau khi xem tin tức cho rằng Ban tổ chức kỷ lục Guinness đã sai, bèn gọi điện đến Thượng Hải hỏi rõ sự tình. Sau khi đại diện bên kia nghe thuật lại câu chuyện của chị em Đại Tiểu Kiều, họ vô cùng kinh ngạc.
Họ đã đến nhà của Đại Kiều và Tiểu Kiều để tìm hiểu tình hình. Trong quá trình kiểm tra và phê duyệt, họ gặp phải một vấn đề nhỏ đối với tên đăng ký vào sách kỷ lục.Vì phong tục và phép tắc thời kỳ đó mà cả hai chị em sau khi lấy chồng đều có tên là Lưu Tào Thị, điều này gây khó dễ cho việc đăng ký kỷ lục Guinness.
Sau khi thảo luận, họ quyết định đăng ký với tên ban đầu là Tào Đại Kiều và Tào Tiểu Kiều. Cả hai nắm giữ kỷ lục chị em sinh đôi có tuổi thọ lớn nhất thế giới. Đây đúng là kỷ lục khó có thể phá vỡ.
Một năm sau khi được ghi danh vào kỷ lục Guinness, Tào Đại Kiều qua đời. Bà qua đời khá đột ngột bởi trước đó, mọi người vẫn nhìn thấy bà đứng tắm nắng trước hiên nhà, ai đi ngang qua cũng cười chào. Nào ngờ mới chớp mắt đã ra đi.
Sau khi người chị qua đời, các con của Tào Tiều Kiều đều tìm cách giấu mẹ. Nhưng giữa hai chị em dường như có thần giao cách cảm. Tào Tiểu Kiều luôn miệng hỏi về người chị song sinh của mình, muốn đi thăm chị.
Cuối cùng, con trai của Tiểu Kiều đành nói với mẹ là Đại Kiều đã qua đời. Nghe xong, Tiểu Kiều cũng chỉ nói nhẹ: "Đi rồi... Đi rồi...".
Cũng trong năm đó, Tiểu Kiều chống gậy đi thăm con gái ở một thôn khác. Vài tiếng sau khi về đến nhà, bà bỗng nhiên ngồi xổm xuống và không đứng dậy được nữa. Vậy là trong năm đó, chị em Đại Tiểu Kiều cùng rời xa cõi trần, như cách mà họ cùng nhau đến thế giới này vậy.
Theo Vũ Hoài/Phunuonline

>> xem thêm

Bình luận(0)