Kinh ngạc ba cụm sao mở mới trong thiên hà Milky Way

(Kiến Thức) - Sử dụng dữ liệu từ vệ tinh Gaia của ESA, các nhà thiên văn học Brazil phát hiện ba cụm sao mới trong thiên hà Milky Way, nằm cách Trái đất khoảng 4.900 năm ánh sáng.

Cụ thể, các cụm sao được chỉ định là UFMG 1, UFMG 2 và UFMG 3, tất cả đã được tìm thấy trong nhánh Sagittarius của thiên hà Milky Way.

Các cụm sao mở này được hình thành từ cùng một đám mây phân tử khổng lồ, có liên kết lỏng lẻo với nhau.

Cho đến nay, có hơn 1.000 trong số các cụm sao đã được phát hiện ở thiên hà Milky Way và các nhà khoa học vẫn đang tìm kiếm nhiều hơn nữa.

Kinh ngac ba cum sao mo moi trong thien ha Milky Way

Một nhóm các nhà thiên văn học do Filipe A. Ferreira thuộc Đại học Liên bang Minas Gerais ở Belo Horizonte, Brazil báo cáo việc đã xác định được bộ ba cụm sao mở mới trong nhánh Sagittarius.

"Chúng tôi phát hiện tình cờ ba cụm sao mở mới, được đặt tên là UFMG 1, UFMG 2 và UFMG 3 nằm bên trong cụm sao lớn tuổi NGC 5999, bằng cách sử dụng dữ liệu Gaia DR2”.

Các cụm sao mới được xác định nằm cách Trái đất khoảng 4.900 năm ánh sáng và chứa ít nhất vài trăm ngôi sao có kích cỡ bằng Mặt trời. Các nhà nghiên cứu ước tính rằng, các cụm sao này có độ tuổi từ 0,1 đến 1,4 tỷ năm.

Theo bài báo, UFMG 1, UFMG 2 và UFMG 3 có giới hạn bán kính lần lượt là 20,5; 15,6 và 19,5 năm ánh sáng.

Hơn nữa, các nhà thiên văn học lưu ý cụm sao UFMG 3 nằm ở vị trí gần hai cụm sao cũng được biết đến trước đó là Majaess 166 và Teutsch 81.

Mời quý vị xem video: Khám phá vũ trụ bí ẩn. Nguồn video: Cuộc sống thực