Kinh hoàng biển nhuộm đỏ máu của 250 cá voi hoa tiêu

Google News

(Kiến Thức) - Các ngư dân ở Tórshavn đã sử dụng những cây giáo săn đặc biệt trong đợt săn giết cá voi hoa tiêu quy mô lớn, khiến những con cá voi không còn đường trốn chạy, một khi bị nhắm làm mục tiêu chắc chắn chỉ có chết.

Mới đây, các ngư dân sống tại Tórshavn, đảo Streymoy, thuộc quần đảo Faroe tiến hành vụ thảm sát hàng trăm con cá voi hoa tiêu, cá heo, nhuộm màu biển nơi đây thành màu đỏ của máu đầy ghê rợn.
Kinh hoang bien nhuom do mau cua 250 ca voi hoa tieu
 
Theo thông tin đăng tải, có khoảng 250 con cá voi hoa tiêu và cá heo đã bị giết trong đợt thảm sát hàng loạt này.
Các ngư dân ở Tórshavn đã sử dụng những cây giáo săn đặc biệt trong đợt săn giết cá voi quy mô lớn, khiến những con cá voi không còn đường trốn chạy, một khi bị nhắm làm mục tiêu chắc chắn chỉ có chết.
Kinh hoang bien nhuom do mau cua 250 ca voi hoa tieu-Hinh-2
 
Được biết, những con cá voi này bị dụ bơi vào gần bờ khi di chuyển ngang qua vùng biển Tórshavn.

Mời quý vị xem video: Cá voi sát thủ truy đuổi hải cẩu đầy kịch tính

Khi vào đến gần bờ, chúng sẽ bị những đoàn thuyền của ngư dân chặn lại, sau đó những cây giáo với móc được thiết kế đặc biệt sẽ phóng ra, găm thẳng vào đầu cá voi, cá heo, kéo chúng vào bờ.
Kinh hoang bien nhuom do mau cua 250 ca voi hoa tieu-Hinh-3
 
Khi bị kéo vào gần bờ, số phận của những con cá voi, cá heo đáng thương chỉ có một, đó là chết. Máu của chúng nhuộm đỏ cả một vùng biển, khiến người người run sợ.
Kinh hoang bien nhuom do mau cua 250 ca voi hoa tieu-Hinh-4
 
Theo tìm hiểu, những cuộc đi săn cá voi với quy mô lớn là truyền thống của những ngư dân ở nơi đây. Chúng phủ địa phương cũng xác nhận rằng, những cuộc đi săn này đã kéo dài hàng trăm năm và không thể bị xóa bỏ bất chấp mọi lời kêu gọi, lên án từ những tổ chức hoạt động vì quyền lợi động vật.
Kinh hoang bien nhuom do mau cua 250 ca voi hoa tieu-Hinh-5
 
Theo thống kê, mỗi năm có khoảng 800 con cá voi hoa tiêu bị giết ở khắp quần đảo Faroe, quần đảo nằm ở Bắc Đại Tây Dương giữa Na Uy và Iceland.
Kiều Dụ (Theo CGTN)

>> xem thêm

Bình luận(0)