Kinh hoàng 19 con khỉ bị hạ độc bằng dưa hấu

Google News

Ít nhất xác 19 khỉ đuôi dài vừa được tìm thấy trên bờ đông của vịnh Thái Lan và nguyên nhân được cho là đầu độc hàng loạt, theo chính quyền địa phương.

Kinh hoang 19 con khi bi ha doc bang dua hau
Xác khỉ được phát hiện ở Rayong, Thái Lan 
Tờ Coconuts Bangkok đưa tin 19 con khỉ đuôi dài được tìm thấy tại quận Klaeng, tỉnh Rayong.
Một gói thuốc diệt cỏ, dưa hấu có vết cắn của khỉ và vỏ đạn cũng được phát hiện tại khu vực. Các nhà chức trách nghi ngờ đây là một vụ đầu độc.
Chỉ có một con khỉ 3 tháng tuổi sống sót nhờ sự trợ giúp của người dân địa phương. Con vật hiện đang được chăm sóc tại Bệnh viện Động vật hoang dã 57 ở Chonburi.
Theo các quan chức, thường có 200-300 con khỉ đuôi dài sống trong khu vực.
Mặc dù những sinh vật vô hại này thường tránh con người và chủ yếu tìm thức ăn trong rừng, thời tiết khô nóng khiến chúng đến gần đất nông nghiệp của người dân để tìm thức ăn.
Sathit nghi ngờ những con khỉ này đã ăn cây trồng của nông dân. Và những người nông dân có thể dùng dùng thuốc diệt cỏ tẩm vào dưa hấu để giết khỉ.
Các nhà chức trách hiện đang tiến hành khám nghiệm tử thi hai con khỉ để xác nhận nguyên nhân tử vong. Dưa hấu cũng được gửi đến phòng thí nghiệm để kiểm tra.
Theo luật địa phương, hành vi tàn ác với động vật bị phạt tù tới hai năm hoặc phạt tiền lên tới 40.000 baht (29 triệu đồng).
Theo Trà My/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)