iPhone 18 sẽ có cảm biến camera mới, hé lộ nhà cung cấp

Google News

Cảm biến camera trên iPhone 18 sẽ được cung cấp bởi nhiều nhà sản xuất, thay vì độc quyền Sony như trước đây.

Một báo cáo mới đây cho biết iPhone 18 sẽ được trang bị ít nhất một cảm biến camera mới, và cảm biến này sẽ được sản xuất bởi Samsung thay vì Sony.
Nếu thông tin này chính xác, đây sẽ là dấu chấm hết cho sự độc quyền của Sony trong việc cung cấp cảm biến camera cho iPhone.
Theo báo cáo của Ming-Chi Kuo, Samsung dự kiến sẽ bắt đầu cung cấp cảm biến hình ảnh CMOS (CIS) góc siêu rộng độ phân giải 48MP, kích thước 1/2,6 inch cho Apple vào năm 2026, phá vỡ sự độc quyền của Sony. Để giành được hợp đồng này, Samsung đã thành lập một đội ngũ phát triển chuyên trách phục vụ Apple.
iPhone 18 se co cam bien camera moi, he lo nha cung cap
iPhone 18 sẽ có cảm biến camera mới, cung cấp bởi một cái tên quá đỗi quen thuộc- Ảnh 1.
Hiện chưa có thông tin về các cảm biến chính và tele, cho thấy những cảm biến này có thể vẫn được Sony sản xuất, và cũng chưa có nhiều thông tin về phần cứng camera trên iPhone mới. Dù gì thì iPhone 18 cũng phải hơn 2 năm nữa mới được giới thiệu.
Một giải thích đơn giản nhất là Apple muốn sử dụng nhiều nhà cung cấp linh kiện để đa dạng hóa nguồn cung và tăng sức mạnh đàm phán về giá cả. Đây có thể chỉ là bước đầu tiên trong việc đặt hàng cảm biến camera ở nhiều công ty, tương tự như cách mà Apple đã và đang làm với các tấm nền màn hình iPhone và iPad.
Tuy nhiên, điều thú vị hơn ở đây là Sony và Samsung sẽ không chỉ cạnh tranh về giá mà còn cả về công nghệ. Điều đó có nghĩa là cả hai công ty đều có động lực để tìm cách cải thiện cả hiệu suất và bộ tính năng, cuối cùng thì người tiêu dùng sẽ vẫn là người được hưởng lợi nhiều nhất.
Một báo cáo gần đây cho biết Apple đang lên kế hoạch cho một ống kính có thể thay đổi khẩu độ cho iPhone 17 và có thể có những cải tiến hơn nữa trong tương lai. Ngoài ra, trên thế hệ iPhone 17 series này, cả 3 ống kính sẽ đều có độ phân giải 48MP, mang lại chất lượng đồng đều cho cả 3 góc chụp.
Theo Thế Duyệt / Đời sống & Pháp luật

>> xem thêm

Bình luận(0)