Huawei sử dụng ống kính chất lỏng trên flagship: Lấy nét như mắt người?

Google News

Các tin đồn cho thấy, Huawei đã sẵn sàng thay đổi cuộc chơi chụp ảnh trên smartphone.

Từng có nhiều tin đồn về việc Huawei sẽ triển khai camera có công nghệ ống kính chất lỏng trên các dòng Flagship của mình. Nhưng có lẽ tin đồn về thời điểm được tung ra vào năm 2021 có tính xác thực cao hơn cả.
Theo các báo cáo từ Trung Quốc, sau một thời gian nghiên cứu, thử nghiệm, Huawei đã đang bước vào giai đoạn cuối của công nghệ này. Với công nghệ mới, camera sẽ có tốc độ lấy nét siêu nhanh, chỉ còn vài mili giây, tương đương với tốc độ lấy nét của mắt người. Khả năng lấy nét cũng ổn định hơn hẳn và chất lượng hình ảnh sẽ sống động, chân thực như mắt người nhìn thấy.
Huawei su dung ong kinh chat long tren flagship: Lay net nhu mat nguoi?
 
Dự kiến, công nghệ ống kính chất lỏng sẽ triển khai cho camera tele trước tiên để thay vì phải di chuyển các ống kính, mô đun sẽ thay đổi hình dạng chất lỏng thông qua việc thay đổi điện áp để tập trung ánh sáng. Công nghệ này cũng hứa hẹn bền hơn nhờ khả năng chống sốc so với các công nghệ truyền thống.
Huawei su dung ong kinh chat long tren flagship: Lay net nhu mat nguoi?-Hinh-2
 
Cũng theo tin đồn, ống kính chất lỏng sẽ được liên kết với cảm biến Sony IMX782 để cho ra những bức ảnh tuyệt đẹp. Vào tháng 4/2020, Huawei đã được cấp bằng sáng chế cho công nghệ này.
Huawei su dung ong kinh chat long tren flagship: Lay net nhu mat nguoi?-Hinh-3
 
Với công nghệ này, không chỉ khả năng chụp ảnh của smartphone sẽ được nâng tầm mà khả năng quay video của smartphone cũng sẽ đỉnh hơn nhiều khi có thể bắt kịp các chuyển động như một camera chuyên nghiệp.
Huawei su dung ong kinh chat long tren flagship: Lay net nhu mat nguoi?-Hinh-4
 
Nhiều khả năng, smartphone đầu tiên sử dụng công nghệ này của Huawei chính là dòng P50 series.
Theo Kim Chi/Nghenhinvietnam.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)