Huawei học theo Apple bảo vệ môi trường

Google News

Sau khi loại bỏ củ sạc tặng kèm iPhone, Apple dường như đã khởi đầu một xu hướng mới.

Cách đây không lâu, Samsung được cho là sẽ không trang bị cục sạc trong hộp các sản phẩm Galaxy S21 ra mắt vào năm sau. Và Huawei có thể là ông lớn tiếp theo bắt chước Apple.

Theo báo cáo mới nhất từ ITHome, các sản phẩm của Huawei trong tương lai sẽ không đi kèm củ sạc. Huawei đã thăm dò ý kiến người dùng xem họ nghĩ gì về cáp sạc USB Type-C hãng trang bị trong hộp, liệu nó có cần thiết và người dùng có thay đổi quyết định chọn mua nếu sản phẩm không đi kèm cáp sạc hay không?

Huawei hoc theo Apple bao ve moi truong

Trong tương lai, có khả năng hộp đựng sản phẩm của Huawei sẽ mỏng tương tự Apple. Ảnh: Pinoy Techno Guide.

Mặc dù không đề cập đến bất kỳ chiếc điện thoại nào trong cuộc khảo sát nhưng đây có thể được xem là động thái mở đường cho việc loại bỏ củ sạc của Huawei.

Trước đó, Apple cũng từng khảo sát người dùng để tìm hiểu xem họ làm gì với bộ sạc cũ, rồi từ đó ngừng trang bị củ sạc trong hộp Apple Watch Series 6 và Watch SE trước khi làm điều tương tự với iPhone.

Apple tuyên bố bước đi mới của hãng là một phần trong chuỗi chiến dịch bảo vệ môi trường, nhưng đồng thời không thể phủ nhận chính bản thân Apple cũng đang có lợi trong việc cắt giảm chi phí và thu về nhiều lợi nhuận hơn.

Mặt khác, việc loại bỏ phụ kiện tặng kèm đã giúp doanh số bán tai nghe không dây của Apple tăng trưởng.

Nếu Huawei và Samsung thực sự hướng tới một tương lai ngừng trang bị phụ kiện thì nhiều khả năng đây sẽ lại là một xu hướng mới trong ngành công nghiệp di động.

Dù vậy, trào lưu này có thể chịu chỉ trích từ người dùng vì cắt giảm phụ kiện trong hộp không đồng nghĩa với giảm giá bán. Điển hình như Apple với dòng iPhone 12 mới nhất, hãng không hề giảm giá mà thậm chí còn tăng cao hơn so với những thế hệ trước.

Về phần mình, Samsung đã từng đăng ảnh chế giễu Apple vì bỏ củ sạc khỏi hộp iPhone 12. Tuy nhiên sau khi thông tin Galaxy S21 loại bỏ củ sạc bị rò rỉ, hình ảnh trên đã bị xóa và chứng tỏ tin đồn có căn cứ.

Theo Zingnews

>> xem thêm

Bình luận(0)