Theo MyDrivers, Huawei đã bán được hơn 5 triệu smartphone dòng Mate 30 trong tháng 11, gồm Mate 30 và 30 Pro và hai phiên bản hỗ trợ 5G của điện thoại này.
Richard Yu, người đứng đầu mảng kinh doanh tiêu dùng Huawei, cho biết hồi tháng 11 rằng, công ty đạt doanh số hơn 7 triệu Mate 30 trong 60 ngày đầu tiên kể từ khi bán ra tháng 9. Như vậy, tính trong ba tháng (9, 10, 11) hãng điện tử Trung Quốc đã bán ra hơn 12 triệu Mate 30.
|
Huawei Mate 30 Pro. Ảnh: Stuff. |
Phonearena nhận định, Huawei đã có những thành công đáng kể về doanh số Mate 30, nhưng chủ yếu nhờ lòng yêu nước của người dùng Trung Quốc. Trước đó, công ty bị Mỹ cấm vận nhưng lại nhận được sự ủng hộ lớn tại quê nhà. Trong quý III/2019, hãng đã tăng trưởng tới 66%, chiếm thị phần kỷ lục 42,4%. Ngược lại, Xiaomi, Oppo, Vivo... đều tăng trưởng ở mức âm.
Tuy nhiên, việc chỉ sử dụng Android mã nguồn mở và không thể tích các dịch vụ khác từ Google như Play Store, Gmail, YouTube... khiến Mate 30 chỉ bán giới hạn ở các thị trường bên ngoài với số lượng không đáng kể. Chính Huawei cũng ít đề cập đến doanh số smartphone mới bên ngoài Trung Quốc.
Một số chuyên gia đánh giá, Huawei vẫn đang có một 2019 thành công nhất định, bất chấp bị ảnh hưởng bởi chiến tranh thương mại Mỹ - Trung. Khi Mỹ lần đầu công bố cấm các doanh nghiệp nước này làm ăn với Huawei hồi tháng 5, không ít nhà phân tích nghĩ đến viễn cảnh suy sụp của công ty Trung Quốc. Tuy vậy, hãng vẫn đạt doanh số bán hàng smartphone ấn tượng, khi công bố xuất xưởng 200 triệu điện thoại tính đến giữa tháng 10, nhanh hơn 64 ngày so với 2018.
Trong năm 2019, Huawei ban đầu dự kiến xuất xưởng 300 triệu điện thoại để vươn lên dẫn đầu thế giới. Tuy vậy, con số thực tế dự kiến vào khoảng 230 triệu máy.