Hải ly cắn xé nhau điên cuồng, tung đủ mọi đòn "độc"

Google News

(Kiến Thức) - Hai con hải ly lao vào tấn công không khoan nhượng đồng loại của mình. Chúng không chỉ dùng răng, còn dùng cả móng vuốt, hơn nữa cứ nhằm mặt, đầu mà đánh, quả thực ra tay rất nặng, bất phân thắng bại. 

Mới đây, Colin Black, một người đam mê nhiếp ảnh vô tình bắt gặp được cảnh tượng vô cùng kịch tính và thú vị khi hai con hải ly cắn xé nhau dưới vùng nước ngập ở khu vực Tayside, Scotland.
Hai ly can xe nhau dien cuong, tung du moi don
 
Theo Colin Black, khi thấy tiếng động lạ, anh men theo phương hướng phát ra tiến động và tận mặt chứng kiến hai con hải ly hung dữ lao vào tấn công không khoan nhượng đồng loại của mình.

Mời quý vị xem video: Những trận chiến động vật khốc liệt nhất

Chúng không chỉ dùng răng, còn dùng cả móng vuốt, hơn nữa cứ nhằm mặt, đầu mà đánh, quả thực ra tay rất nặng, bất phân thắng bại. Đây là cảnh tượng thực sự hiếm thấy.
Hai ly can xe nhau dien cuong, tung du moi don
 
Với nhạy cảm nghề nghiệp, Colin Black đã lập tức giơ máy ảnh lên chụp, lưu giữ được những khoảnh khắc quý báu khi hải ly kịch chiến, khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên, thích thú.
Theo nhiếp ảnh gia Colin, rất có thể hai con hải ly đánh nhau dữ dội là vì cạnh tranh địa bàn, lãnh thổ cùng nguồn thức ăn.
Hai ly can xe nhau dien cuong, tung du moi don
 
Theo tìm hiểu, hải ly, tên khoa học Castor, là một chi động vật có vú trong họ Hải ly, bộ Gặm nhấm, nửa sống dưới nước và chủ yếu đi ăn về đêm. Hải ly chậm chạp trên đất liền nhưng là những tay bơi cừ khôi khi bơi dưới nước nhờ chân có màng bơi và đuôi hình bầu dục giúp giữ thăng bằng.
Hai ly can xe nhau dien cuong, tung du moi don
 
Hải ly được đánh giá là loại động vật hung dữ. Chúng chắc chắn sẽ tấn công, kể cả con người khi cảm thấy bị đe dọa. Đã có ghi nhận về việc hải ly giết người. Vụ việc xảy ra ở hồ Shestakov ở Belarus. Con hải ly bực bội vì bị chụp ảnh đã cắn bắp đùi của người đàn ông khiến một động mạch chính đứt. Mặc dù hai người bạn đã cố gắng cầm máu, người đàn ông vẫn tử vong vì mất quá nhiều máu.
Hai ly can xe nhau dien cuong, tung du moi don
 
Loài động vật này cũng nổi tiếng với mùi hương tự nhiên của mình. Chúng có một cái túi có mùi nằm ngay ở đuôi, giúp đánh dấu đường đi và lãnh thổ, mùi y như mùi vani. Vì vậy, hải ly thường bị săn giết để lấy tuyến xạ hương này.
Trong nhiều thế kỷ, da của hải ly cũng có giá trị kinh tế cao, vì vậy quần thể động vật này đang bị đe dọa trầm trọng.
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)