Google triển khai ứng dụng giúp trẻ em cải thiện kỹ năng đọc tới 180 quốc gia

Google News

Ứng dụng Read Along của Google sử dụng công nghệ nhận dạng văn bản và giọng nói, giúp dạy kỹ năng đọc cho học sinh tiểu học. Google cho biết ứng dụng này hiện đã có sẵn ở 180 quốc gia.

Google trien khai ung dung giup tre em cai thien ky nang doc toi 180 quoc gia
 
"Ông lớn" trong làng công nghệ Google vừa thông báo ứng dụng Read Along, giúp dạy kỹ năng đọc cho học sinh tiểu học, hiện đã có sẵn ở 180 quốc gia.
Trước đó, Read Along đã có lần đầu tiên ra mắt ở Ấn Độ vào tháng 3/2019 dưới dạng một ứng dụng có tên Bolo ở Ấn Độ vào tháng 3/2019.
Sử dụng công nghệ nhận dạng văn bản và giọng nói của Google, ứng dụng có thể tạo ra phản hồi tương tác với trẻ em thông qua các lời nhắc và trò chơi đọc sách. Ứng dụng hỗ trợ 9 ngôn ngữ, bao gồm tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và tiếng Hindi.
Thông qua ứng dụng Read Along, trẻ em được hướng dẫn đọc sách với sự giúp đỡ của một "người bạn" đọc sách ảo trong ứng dụng có tên là Diya.
Theo Google, Diya sẽ cung cấp cho trẻ những phản hồi tích cực và củng cố thông tin trong quá trình đọc, giống như phụ huynh hoặc giáo viên. Trẻ em cũng có thể gọi Diya trợ giúp bất cứ lúc nào để được giúp phát âm một từ hoặc một câu.
Google cam kết dữ liệu giọng nói được đọc bởi Read Along được phân tích ngay trên thiết bị và không được gửi đến các máy chủ của Google. Ứng dụng cũng sẽ hoạt động hoàn toàn ngoại tuyến, mặc dù người dùng sẽ cần kết nối với Wi-Fi nếu muốn tải xuống những câu chuyện mới để con cái đọc.
Người dùng cũng cần phải đăng nhập để sử dụng ứng dụng. Sẽ không có quảng cáo hoặc mua thêm phần gia tăng trong ứng dụng - Google khẳng định.

Hoàng Nam/Theo Thời đại

>> xem thêm

Bình luận(0)